การติดต่อประสานหาเตียงให้ผู้ป่วย COVID – 19 COVID-19, บทความพิเศษ ขั้นตอนการติดต่อประสานหาเตียงให้ผู้ป่วย COVID - 19 เนื่องจากในขณะนี้มีการระบาดของโรคอย่างรวดเร็วในทั่วประเทศ มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้ป่วยควรติดต่อด้วยตัวเอง1.ขอให้ประชาชนที่พบการติดเชื้อประสานกับโรงพยาบาลที่ตรวจพบเชื้อในเบื้องต้น2.หากโรงพยาบาลนั้น ๆ ไม่สามารถรองรับการรักษาได้ ขอให้แจ้งมายังสายด่วน COVID-19 เฉพาะกิจสายด่วนกรมการแพทย์ 1668 – ประสานหาเตียงใน กทม.-ปริมณฑล รับสาย 08.00-22.00 น.ทุกวัน– ศูนย์แรกรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ สายด่วน 1669 ประสานหาเตียงเฉพาะใน กทม. ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันสายด่วน สปสช. 1330 ประสานหาเตียงทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันLine สบายดีบอท (@sabaideebot) สำหรับเขต กทม.-ปริมณฑลหมายเหตุสำหรับผู้ป่วยที่ติดต่อหาเตียงอาจมีความล่าช้า 2-3 วันเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มี Taxi สำหรับภารกิจ “รับส่งผู้ป่วย COVID-19” โรงพยาบาลราชวิถี ผู้ป่วยที่ต้องการใช้บริการ กรุณาประสานผ่านโรงพยาบาลที่ท่านรับบริการอยู่เท่านั้น ข้อพึงปฏิบัติระหว่างรอเตียง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ งดเว้นการใกล้ชิดผู้อื่นแยกทิ้งขยะ ที่มีสารคัดหลั่ง แยกของใช้ส่วนตัวงดการเดินทางแอด Line สบายดีบอท (@sabaideebot) เพื่อบันทุกสุขภาพ ลงทะเบียนเตียงรอการติดต่อรับตัวจากสถานพยาบาลเจ้าหนาที่จะโทรสอบถามเป็นระยะ จากสายด่วน สปสช. 1330 ระหว่างรอเคลื่อนย้าย วิธีการใช้งาน Line @sabaideebot ที่มาhttps://twitter.com/ThaiPBSNews/status/1381523251130601473https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2078480512294706&id=643148052494633https://news.thaipbs.or.th/content/303319https://www.facebook.com/informationcovid19/posts/309388904012774https://www.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/photos/a.749886768370179/6220447317980736/?type=3 Post Views: 80 FacebookFacebookXTwitterLINELine