การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้า (ก.ค-ส.ค.64)

มาตรการลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน สำหรับประชาชนทั่วประเทศ

     การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามมติคณะรัฐมนตรี

คุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ

    • สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก

ระยะเวลา

    • ใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2564 (2เดือน)

ผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยประเภทที่ 1.1.1

    • ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 90 หน่วย
      ใช้ไฟฟ้าฟรี
    • ใช้ไฟฟ้าเกิน 90 หน่วย
      ใช้ไฟฟ้าฟรี 90 หน่วยแรกและตั้งแต่หน่วยที่ 91 เป็นต้นไป คิดค่าไฟฟ้าตามปกติ

ผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยประเภทที่ 1.1.2 และ 1.2

ได้รับส่วนลดค่าไฟฟ้าโดยใช้หน่วยการใช้ไฟฟ้าตามใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2564 เป็นเดือนฐานสำหรับการคิดเงิน

    • การใช้ไฟฟ้ารายเดือนน้อยกว่าหรือเท่ากับหน่วยการใช้ไฟฟ้าของเดือนฐาน (กุมภาพันธ์ 2564)
      • ให้คิดค่าไฟฟ้าตามหน่วยการใช้ไฟฟ้าจริงในเดือนนั้น
    • การใช้ไฟฟ้ารายเดือนมากกว่าหน่วยการใช้ไฟฟ้าของเดือนฐาน (กุมภาพันธ์ 2564)
      • ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 500 หน่วย
        หน่วยที่คิดค่าไฟฟ้าเท่ากับหน่วยเดือนฐาน (กุมภาพันธ์ 2564)
      • ใช้ไฟฟ้ามากกว่า 500 หน่วย แต่ไม่เกิน 1,000 หน่วย
        หน่วยที่คิดค่าไฟฟ้าเท่ากับหน่วยของเดือนฐาน (กุมภาพันธ์ 2564) บวกด้วยร้อยละ 50 ของหน่วยส่วนที่เกินหน่วยเดือนฐาน (กุมภาพันธ์ 2564)
    • ใช้ไฟฟ้ามากกว่า 1,000 หน่วย
      • หน่วยที่คิดค่าไฟฟ้าเท่ากับหน่วยของเดือนฐาน (กุมภาพันธ์ 2564) บวกด้วยร้อยละ 70 ของหน่วยส่วนที่เกินหน่วยเดือนฐาน (กุมภาพันธ์ 2564)

ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทกิจการขนาดเล็ก ประเภทที่ 2 ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ

    • ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 100 หน่วย
      ใช้ไฟฟ้าฟรี
    • ใช้ไฟฟ้าเกิน 100 หน่วย
      ใช้ไฟฟ้าฟรี 100 หน่วยแรกและตั้งแต่หน่วยที่ 101 เป็นต้นไป คิดค่าไฟฟ้าตามปกติ

กรณีลูกค้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอทยอยชำระค่าไฟฟ้าเป็นบางเดือน

คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์

  • ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย (1.1.1 และ 1.1.2)
  • ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทกิจการขนาดเล็ก (2)
  • มีค่าไฟฟ้าค้างชำระมากกว่า 1 เดือน

สถานที่ติดต่อ

  • สามารถขอทยอยชำระค่าไฟฟ้าเป็นบางเดือน ได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทุกแห่ง
  • ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป สามารถชำระค่าไฟฟ้าบางเดือนผ่าน PEA Smart Plus หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11

กรณีลูกค้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้า

คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์

  • ผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท (ยกเว้นราชการ รัฐวิสาหกิจ) 

กรณีขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้ากับสำนักงานการไฟฟ้าในพื้นที่

เอกสารประกอบการขอผ่อนชำระ

      1. บัตรประชาชนของผู้ใช้ไฟฟ้าที่ยื่นคำร้องขอผ่อนชำระหรือผู้รับมอบอำนาจ (ใช้ในการตรวจสอบ)
      2. หนังสือมอบอำนาจและสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ (พร้อมลงนามรับรอง)
      3. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล อายุไม่เกิน 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ออกหนังสือรับรองดังกล่าว (เฉพาะนิติบุคคล)

กรณีขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้าผ่านระบบออนไลน์

สามารถดำเนินการผ่านช่องทางดังนี้
      1. https://installment.pea.co.th
      2. แอปพลิเคชัน PEA SMART Plus
      3. https://www.pea.co.th

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • หมายเลข 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง
  • สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่