สปสช. ขอประชาชน แอดไลน์ @nhso เพิ่มช่องทางติดต่อ หลังกระหน่ำโทรสายด่วน 1330

สปสช. ขอประชาชน แอดไลน์ @nhso เพิ่มช่องทางติดต่อ หลังกระหน่ำโทรสายด่วน 1330

        สปสช. ขอประชาชน แอดไลน์ @nhso สปสช. หลังกระหน่ำโทรสายด่วน 1330 ทั้งนี้ สปสช. ได้ประชาสัมพันธ์รับอาสาสมัครเข้ามาช่วยตอบไลน์มากขึ้น ขณะนี้มีผู้แจ้งความจำนงมาแล้ว 80 คน รวมกับของเดิมที่มีอยู่ 18 คน จะเป็นเกือบ 100 ราย ขณะเดียวกันก็มีการจัดโอนสายโทรศัพท์กลับไปยังหน่วยบริการที่พร้อมรับโทรศัพท์ เช่น กรุงเทพมหานคร (กทม.) มี 20 เขต หรือสายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506


        นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาฯ สปสช. เปิดเผยว่า สถานการณ์สายด่วน สปสช. 1330 ขณะนี้ยังไม่ดีขึ้น มีคนโทรเข้ามาถามเรื่องเตียงประมาณ 20,000 สาย โดยจากการตรวจสอบวานนี้ (24 ก.พ. 65) พบมีสายหลุดอยู่ที่ประมาณร้อยละ 30 ส่วนจำนวนเจ้าหน้าที่ขณะนี้ยังมีไม่เพียงพอ ขอให้ประชาชนแอดไลน์ @nhso เพื่อเพิ่มเพื่อน สปสช. เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสื่อสาร

        จากการตรวจสอบข้อมูลสายด่วน สปสช. 1330 พบว่า ยังมีผู้ที่โทรเข้ามาโดยไม่จำเป็นอยู่จำนวนหนึ่ง มีถึง 1,300 สาย ที่โทรเข้ามามากกว่า 5 ครั้งติดๆ กัน จึงอยากขอว่า เมื่อได้รับคำตอบแล้วกรุณาเว้นระยะห่างในการโทร เพราะเจ้าหน้าที่ต้องรับทุกสาย หากรับแล้วถามคำถามเดิมอาจจะทำให้ผู้ป่วยรายอื่นไม่ได้รับบริการ

        สปสช. ได้เพิ่มบุคลากรทางการแพทย์อีก 150 คน เพื่อรับสายเพิ่ม แต่เนื่องจากสายด่วน 1330 ให้บริการ 24 ชั่วโมง จึงอาจจะต้องแบ่งกำลังกัน บางกรณีคู่สายจำนวน 3,000 คู่สายไม่เต็ม แต่เจ้าหน้าที่รับสายไม่ทัน เนื่องจากมีสายโทรเข้ามาพร้อมกันจำนวนมาก เคยพบสูงสุดอยู่ที่ 1,800 สายต่อวินาที ซึ่งในวันที่ 4 มีนาคมนี้ จะมีการว่าจ้างบริษัทเพื่อเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่เข้ามานั่งประจำการอีก 150 คน ทำให้หลังจากวันที่ 4 มี.ค.นี้ จะมีคนรับโทรศัพท์ทั้งสิ้นวันละ 600 คน

        เพื่อให้สะดวก ขอให้ประชาชนติดต่อทางไลน์ โดยสปสช. ได้ประชาสัมพันธ์รับอาสาสมัครเข้ามาช่วยตอบไลน์มากขึ้น ขณะนี้มีผู้แจ้งความจำนงมาแล้ว 80 คน รวมกับของเดิมที่มีอยู่ 18 คน จะเป็นเกือบ 100 ราย ขณะเดียวกันก็มีการจัดโอนสายโทรศัพท์กลับไปยังหน่วยบริการที่พร้อมรับโทรศัพท์ เช่น กรุงเทพมหานคร (กทม.) มี 20 เขต หรือสายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506


ที่มา : https://bit.ly/3M2OjES