กรมอนามัย แนะนำ 3 ขั้นตอน การบริการช่องทางสายด่วน เป็นช่องทางให้คำปรึกษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19

กรมอนามัย แนะนำ 3 ขั้นตอน การบริการช่องทางสายด่วน เป็นช่องทางให้คำปรึกษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19


กรมอนามัย แนะนำ 3 ขั้นตอน การบริการช่องทางสายด่วน เป็นช่องทางให้คำปรึกษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19

ผู้ป่วยโทรเข้าสายด่วน

  • ขอคำแนะนำ
  • บอกอาการ

เจ้าหน้าที่ คัดกรอง ประเมินอาการ

  • ประเมินอาการ ตามกลุ่มสี
  • ให้ตามแนะตามกลุ่มสี

อาการติดเชื้อโควิด 19 แบ่งออกเป็น 3 สี

ผู้ติดเชื้อสีเขียว

  • ไม่มีอาการ
  • ปอดปกติ

ผู้ป่วยเชื้อสีเขียว

  • ให้คำปรึกษา แนะนำ
  • รักษา Home Isolation
  • โรงพยาบาลส่งยาให้ ผู้ป่วยที่บ้าน OPD

ผู้ติดเชื้อสีเหลือง

  • มีอาการเล็กน้อย เช่น ไอ จาม
  • ปอดปกติ

ผู้ติดเชื้อสีเหลือง

  • แยกกักตัวในชุมชน
  • รักษาในโรงพยาบาล

ผู้ติดเชื้อสีแดง

  • เหนื่อยง่าย
  • หายใจไม่สะดวก
  • ปอดอักเสบ

ผู้ติดเชื้อสีแดง

  • รักษาในโรงพยาบาล ใกล้ชิดแพทย์

ที่มา : https://bit.ly/3Iz2zmH