กระทรวงแรงงาน เร่งพัฒนาแรงงานเขตพื้นที่พิเศษ เสริมเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

กระทรวงแรงงาน เร่งพัฒนาแรงงานเขตพื้นที่พิเศษ เสริมเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

            กระทรวงแรงงาน เร่งพัฒนาแรงงานเขตพื้นที่พิเศษ เสริมเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว โดยในปี 2565 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีเป้าหมายดำเนินการทั้งสิ้น 12,480 คน ดำเนินการแล้ว 9,921 คน ซึ่งหลักสูตรที่จัดฝึกอบรมจะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแรงงานทั่วไปและแรงงานในสถานประกอบกิจการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวและบริการให้มีความพร้อม สามารถพัฒนาทักษะให้เป็นแรงงานฝีมือในยุค 4.0 ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าฝึกอบรมสามารถสมัครฝึกอบรม กับหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานทุกจังหวัด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • สายด่วน 1506 กด 4


         นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และฟื้นฟูประเทศจากสถานการณ์โควิด 19 โดยเฉพาะการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ และการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษทั้ง 4 ภาค เพื่อให้ประเทศไทยมีการเจริญเติบโตพร้อมเพรียงกันทุกภาค ช่วยพัฒนาฐานเศรษฐกิจในประเทศ และกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคด้วย

         โดยมอบหมายให้เร่งพัฒนาและยกระดับทักษะ ด้านการท่องเที่ยว ด้านดิจิทัลและภาษาต่างประเทศให้กับกำลังแรงงานที่ทำงานในสถานประกอบกิจการ และกำลังแรงงานทั่วไปในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจให้มีจำนวนเพียงพอรองรับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำและสอดคล้องกับความต้องการของภาคท่องเที่ยวและบริการ เช่น หลักสูตรด้านภาษา หลักสูตรบาริสต้ามืออาชีพ หลักสูตรการท่องเที่ยววิถีไทยในชุมชนยุค Thailand 4.0 หลักสูตรการพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับงานบริการ หลักสูตรการสร้างการบริการที่ประทับใจและหลักสูตรเทคนิคการเป็นผู้นำท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เป็นต้น เพื่อรองรับการเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยว

         นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า ในปี 2565 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีเป้าหมายดำเนินการทั้งสิ้น 12,480 คน ดำเนินการแล้ว 9,921 คน โดยหลักสูตรที่จัดฝึกอบรมจะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแรงงานทั่วไปและแรงงานในสถานประกอบกิจการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวและบริการให้มีความพร้อม สามารถพัฒนาทักษะให้เป็นแรงงานฝีมือในยุค 4.0

         ผู้สนใจเข้าฝึกอบรมสามารถสมัครฝึกอบรม กับหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานทุกจังหวัด หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 กด 4

 


ที่มา : https://bit.ly/37F1yMK