กทม. จับมือ บช.น. หารือแนวทางแก้ไขปัญหาจราจรทั่วกรุง เน้นกวดขันวินัยจราจรควบคู่การใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการ
กทม. จับมือ บช.น. หารือแนวทางแก้ไขปัญหาจราจรทั่วกรุง เน้นกวดขันวินัยจราจรควบคู่การใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการ
โดยในปี 2566 กรุงเทพมหานคร มุ่งเน้นดำเนินงานด้านการจราจร 2 ส่วน ได้แก่
- 1.การลดปัญหาการจราจรติดขัด
- 2.การเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง ประกอบด้วย
- การตรวจจับความเร็ว , การหยุดชะลอรถตรงทางข้าม ,
- การจอดในที่ห้ามจอด/การจอดขวางทางเท้า , การไม่เคารพสัญญาณไฟและเครื่องหมายจราจร ,
- การขับขี่สวนทาง การขับขี่บนทางเท้า การขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด , มาตรการสวมหมวกนิรภัย
ส่วนหนึ่งของปัญหาจราจร ทั้งจุดรถติดและจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ มักเกิดจากการขาดวินัยจราจรของประชาชน ทั้งการจอดรถริมถนน และบนทางเดินเท้า การไม่หยุดในบริเวณทางข้าม การข้ามถนนในบริเวณที่ไม่ใช่ทางข้าม และการไม่สวมหมวกนิรภัย โดยกำหนดแนวทางความร่วมมือในการผลักดัน เรื่องการกวดขันวินัยจราจร และหลักการทางวิศวกรรมจราจร
นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมแนวทางความร่วมมือด้านการบริหารจัดการจราจร ครั้งที่ 1/2565 โดยมี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมประชุม
ในปี 2566 กรุงเทพมหานคร มุ่งเน้นดำเนินงานด้านการจราจร 2 ส่วน ได้แก่ 1.การลดปัญหาการจราจรติดขัด 2.การเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง ประกอบด้วย การตรวจจับความเร็ว , การหยุดชะลอรถตรงทางข้าม ,การจอดในที่ห้ามจอด/การจอดขวางทางเท้า , การไม่เคารพสัญญาณไฟและเครื่องหมายจราจร , การขับขี่สวนทาง การขับขี่บนทางเท้า การขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด , มาตรการสวมหมวกนิรภัย
ส่วนหนึ่งของปัญหาจราจร ทั้งจุดรถติดและจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ มักเกิดจากการขาดวินัยจราจรของประชาชน ทั้งการจอดรถริมถนน และบนทางเดินเท้า การไม่หยุดในบริเวณทางข้าม การข้ามถนนในบริเวณที่ไม่ใช่ทางข้าม และการไม่สวมหมวกนิรภัย โดยกำหนดแนวทางความร่วมมือในการผลักดัน เรื่องการกวดขันวินัยจราจร และหลักการทางวิศวกรรมจราจร
ที่มา : http://bit.ly/3VhfY9g
