กทม. จับมือ บช.น. หารือแนวทางแก้ไขปัญหาจราจรทั่วกรุง เน้นกวดขันวินัยจราจรควบคู่การใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการ

กทม. จับมือ บช.น. หารือแนวทางแก้ไขปัญหาจราจรทั่วกรุง เน้นกวดขันวินัยจราจรควบคู่การใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการ

          กทม. จับมือ บช.น. หารือแนวทางแก้ไขปัญหาจราจรทั่วกรุง เน้นกวดขันวินัยจราจรควบคู่การใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการ

          โดยในปี 2566 กรุงเทพมหานคร มุ่งเน้นดำเนินงานด้านการจราจร 2 ส่วน ได้แก่

  • 1.การลดปัญหาการจราจรติดขัด
  • 2.การเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง ประกอบด้วย
    • การตรวจจับความเร็ว , การหยุดชะลอรถตรงทางข้าม ,
    • การจอดในที่ห้ามจอด/การจอดขวางทางเท้า , การไม่เคารพสัญญาณไฟและเครื่องหมายจราจร ,
    • การขับขี่สวนทาง การขับขี่บนทางเท้า การขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด , มาตรการสวมหมวกนิรภัย

            ส่วนหนึ่งของปัญหาจราจร ทั้งจุดรถติดและจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ มักเกิดจากการขาดวินัยจราจรของประชาชน ทั้งการจอดรถริมถนน และบนทางเดินเท้า การไม่หยุดในบริเวณทางข้าม การข้ามถนนในบริเวณที่ไม่ใช่ทางข้าม และการไม่สวมหมวกนิรภัย โดยกำหนดแนวทางความร่วมมือในการผลักดัน เรื่องการกวดขันวินัยจราจร และหลักการทางวิศวกรรมจราจร



             นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมแนวทางความร่วมมือด้านการบริหารจัดการจราจร ครั้งที่ 1/2565 โดยมี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมประชุม

             ในปี 2566 กรุงเทพมหานคร มุ่งเน้นดำเนินงานด้านการจราจร 2 ส่วน ได้แก่ 1.การลดปัญหาการจราจรติดขัด 2.การเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง ประกอบด้วย การตรวจจับความเร็ว , การหยุดชะลอรถตรงทางข้าม ,การจอดในที่ห้ามจอด/การจอดขวางทางเท้า , การไม่เคารพสัญญาณไฟและเครื่องหมายจราจร , การขับขี่สวนทาง การขับขี่บนทางเท้า การขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด , มาตรการสวมหมวกนิรภัย

             ส่วนหนึ่งของปัญหาจราจร ทั้งจุดรถติดและจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ มักเกิดจากการขาดวินัยจราจรของประชาชน ทั้งการจอดรถริมถนน และบนทางเดินเท้า การไม่หยุดในบริเวณทางข้าม การข้ามถนนในบริเวณที่ไม่ใช่ทางข้าม และการไม่สวมหมวกนิรภัย โดยกำหนดแนวทางความร่วมมือในการผลักดัน เรื่องการกวดขันวินัยจราจร และหลักการทางวิศวกรรมจราจร

 



ที่มา : http://bit.ly/3VhfY9g