การลงทะเบียนรับสิทธิ์ฟรีค่าน้ำไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ของผู้มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ (รอบใหม่)

       นโยบายรัฐบาลตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 มีมติเห็นชอบกรอบระยะเวลาการดำเนินโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เพื่อบรรเทาภาระค่าน้ำประปาให้แก่ ผู้มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป

การประปานครหลวง

เป้าหมาย

    • บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ (1 ครัวเรือน 1 สิทธิ์)
    • ผู้มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐที่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์สวัสดิการบรรเทาภาระค่าน้ำประปากับ กปน. ไว้แล้ว จะต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ลดค่าน้ำประปา 

เงื่อนไข

    1. เป็นผู้มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ (1 ครัวเรือน ใช้ได้เพียง 1 สิทธิ์ เท่านั้น)
    2. ใบแจ้งค่าน้ำที่ได้รับสิทธิ์ คือ ใบแจ้งค่าน้ำเดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป
    3. สนับสนุนค่าน้ำประปาในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน
        – กรณีใช้น้ำประปาไม่เกิน 100 บาท จะได้รับการสนับสนุนค่าน้ำประปาตามจำนวนที่ใช้จริง
        – กรณีใช้น้ำประปาเกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท จะได้รับการสนับสนุนในวงเงิน 100 บาท และจะต้องชำระส่วนที่เกิน 100 บาท ด้วยตนเอง
        – หากมีการใช้น้ำประปาเกิน 315 บาท จะไม่ได้รับการสนับสนุนวงเงินค่าน้ำประปาจำนวน 100 บาท และต้องชำระค่าน้ำประปาเต็มทั้งจำนวนด้วยตนเอง
    4. การลงทะเบียนจะตัดรอบทุกวันที่ 25 (ภายในเวลา 17.00 น.) ของเดือนนั้น ๆโดยจะเริ่มลงทะเบียนเดือนมีนาคมเป็นเดือนแรก ระหว่างวันที่ 15 – 25 มีนาคม 2566 และได้รับสิทธิ์ในเดือนเมษายน 2566 กรณีลงทะเบียนล่าช้าหลังวันที่ 25 (ภายในเวลา 17.00 น.) จะเสียสิทธิ์การได้รับส่วนลดค่าน้ำในเดือนถัดไป และไม่สามารถใช้สิทธิ์ย้อนหลังได้ ตัวอย่างเช่น หากลงทะเบียนภายในวันที่ 26 มีนาคม ถึง 25 เมษายน 2566 (ภายในเวลา 17.00 น.) จะได้รับสิทธิ์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป
    5. สิทธิ์นี้ไม่ครอบคลุมสำหรับผู้ใช้น้ำในหอพักหรือคอนโดมิเนียม
    6. กปน. จะส่งใบแจ้งค่าน้ำที่มีรายละเอียดของส่วนลด และจำนวนค่าน้ำที่ต้องชำระหลังหักส่วนลด รวมถึงใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีจากการหักส่วนลด ในรูปแบบจดหมาย 3 ตอน ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนขอรับใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์ (e-Invoice) และใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt) จะได้รับใบแจ้งค่าน้ำและใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ และสามารถชำระค่าน้ำตามปกติผ่านช่องทางต่าง ๆ ของ กปน.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

    • MWA call center โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง
    • Line Official : @MWAthailand

การประปาส่วนภูมิภาค

       กปภ. แจ้งมาตรการช่วยเหลือค่าน้ำประปา 100 บาท ต่อครัวเรือน/เดือน สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565

การลงทะเบียน

    • ตั้งแต่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

ช่องทางลงทะเบียนรับสิทธิ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

    • PWA call center โทร. 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง
    • การประปาส่วนภูมิภาค ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ