กระทรวงศึกษาธิการ ประชาสัมพันธ์ช่องทางร้องเรียน – ร้องทุกข์ สามารถแจ้งเรื่องด่วนได้ 6 ช่องทาง
กระทรวงศึกษาธิการ ประชาสัมพันธ์ช่องทางร้องเรียน – ร้องทุกข์ สามารถแจ้งเรื่องด่วนได้ 6 ช่องทาง ดังนี้
- สายด่วนการศึกษา โทร. 1579 ตลอด 24 ชั่วโมง
- เว็บไซด์ www.1579.moe.go.th
- จดหมาย/หนังสือร้องเรียนจากประชาชน
- เดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง
- ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน หรือสายด่วนรัฐบาล โทร. 1111 ซึ่งได้ลงนามความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงต่างๆ แล้ว
- Facebook Page ศูนย์บริการประชาชน กระทรวงศึกษาธิการ
เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการวิเคราะห์ว่าเรื่องร้องเรียนนั้นเข้าข่ายการร้องเรียนประเภทใด
โดยทางศูนย์บริการประชาชนได้แบ่งประเภทของเรื่องร้องเรียนได้เป็น 5 ประเภท ดังนี้
- เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับทุนการศึกษาและสวัสดิการในด้านต่าง ๆ
- เรื่องร้องเรียนกล่าวโทษบุคลากร สถานศึกษา และสถาบันทางการศึกษา
- เรื่องร้องเรียนที่ให้พิจารณาเกี่ยวกับกฎระเบียบ และมาตรการต่าง ๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ
- เรื่องขอความเป็นธรรม และขอความอนุเคราะห์ในเรื่องต่าง ๆ
- เรื่องที่ประชาชนแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ และติชมในเรื่องต่าง ๆ
หน่วยงานหลัก รับเรื่องร้องเรียน : ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ อาคารเสมารักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ ถ.ราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
ที่มา : https://citly.me/KNTkn
Post Views: 4,462