กระทรวงศึกษาธิการ ประชาสัมพันธ์ช่องทางร้องเรียน – ร้องทุกข์ สามารถแจ้งเรื่องด่วนได้ 6 ช่องทาง

กระทรวงศึกษาธิการ ประชาสัมพันธ์ช่องทางร้องเรียน – ร้องทุกข์ สามารถแจ้งเรื่องด่วนได้ 6 ช่องทาง

 

กระทรวงศึกษาธิการ ประชาสัมพันธ์ช่องทางร้องเรียน – ร้องทุกข์ สามารถแจ้งเรื่องด่วนได้ 6 ช่องทาง ดังนี้

  • สายด่วนการศึกษา โทร. 1579 ตลอด 24 ชั่วโมง
  • เว็บไซด์ www.1579.moe.go.th
  • จดหมาย/หนังสือร้องเรียนจากประชาชน
  • เดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง
  • ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน หรือสายด่วนรัฐบาล โทร. 1111 ซึ่งได้ลงนามความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงต่างๆ แล้ว
  • Facebook Page ศูนย์บริการประชาชน กระทรวงศึกษาธิการ

เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการวิเคราะห์ว่าเรื่องร้องเรียนนั้นเข้าข่ายการร้องเรียนประเภทใด

โดยทางศูนย์บริการประชาชนได้แบ่งประเภทของเรื่องร้องเรียนได้เป็น 5 ประเภท ดังนี้

  • เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับทุนการศึกษาและสวัสดิการในด้านต่าง ๆ
  • เรื่องร้องเรียนกล่าวโทษบุคลากร สถานศึกษา และสถาบันทางการศึกษา
  • เรื่องร้องเรียนที่ให้พิจารณาเกี่ยวกับกฎระเบียบ และมาตรการต่าง ๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ
  • เรื่องขอความเป็นธรรม และขอความอนุเคราะห์ในเรื่องต่าง ๆ
  • เรื่องที่ประชาชนแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ และติชมในเรื่องต่าง ๆ

หน่วยงานหลัก รับเรื่องร้องเรียน : ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ อาคารเสมารักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ ถ.ราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300

 


ที่มา : https://citly.me/KNTkn