สำนักงานประกันสังคม แจ้งนายจ้าง หรือ HR ต้องจำได้ เมื่อมีพนักงานเข้า – ออกทุกครั้ง ต้องรีบแจ้ง

สำนักงานประกันสังคม แจ้งนายจ้าง หรือ HR ต้องจำได้ เมื่อมีพนักงานเข้า – ออกทุกครั้ง ต้องรีบแจ้ง


 


          สำนักงานประกันสังคม แจ้งนายจ้าง หรือ HR ต้องจำได้ เมื่อมีพนักงานเข้า – ออกทุกครั้งต้องรีบแจ้งสำนักงานประกันสังคม เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายและรักษาสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกันตน

          นายจ้างที่มีลูกจ้างทำงานในสถานประกอบการตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป ต้องแจ้งขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน หรือแจ้งสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตนทุกครั้ง

แจ้งขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน

  • กรอกแบบขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน สปส.1-03 และต้องแจ้งภายใน 30 วัน

แจ้งสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตน

  • กรอกแบบสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตน สปส.6-09 และต้องแจ้งภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป

นายจ้างยื่นเรื่องได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

  • สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา
  • ระบบ e-Service ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th

          การขึ้นทะเบียนและสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตนให้นายจ้างดำเนินการแจ้งขึ้นทะเบียนและแจ้งการสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน ให้เป็นไปตาม พระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. ๒๕๓๓

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • www.sso.go.th
  • โทร.สายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 


 


ที่มา : https://citly.me/x3YWt