สำนักงานประกันสังคม แจ้งนายจ้าง หรือ HR ต้องจำได้ เมื่อมีพนักงานเข้า – ออกทุกครั้ง ต้องรีบแจ้ง
สำนักงานประกันสังคม แจ้งนายจ้าง หรือ HR ต้องจำได้ เมื่อมีพนักงานเข้า – ออกทุกครั้งต้องรีบแจ้งสำนักงานประกันสังคม เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายและรักษาสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกันตน
นายจ้างที่มีลูกจ้างทำงานในสถานประกอบการตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป ต้องแจ้งขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน หรือแจ้งสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตนทุกครั้ง
แจ้งขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน
- กรอกแบบขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน สปส.1-03 และต้องแจ้งภายใน 30 วัน
แจ้งสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตน
- กรอกแบบสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตน สปส.6-09 และต้องแจ้งภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป
นายจ้างยื่นเรื่องได้ 2 ช่องทาง ดังนี้
- สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา
- ระบบ e-Service ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th
การขึ้นทะเบียนและสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตนให้นายจ้างดำเนินการแจ้งขึ้นทะเบียนและแจ้งการสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน ให้เป็นไปตาม พระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. ๒๕๓๓
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
- www.sso.go.th
- โทร.สายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
ที่มา : https://citly.me/x3YWt
Post Views: 60