สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา แจ้งรวมช่องทางการร้องเรียนของ อย.

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา แจ้งรวมช่องทางการร้องเรียนของ อย.

           สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา แจ้งรวมช่องทางการร้องเรียนของ อย. โดยมีตัวอย่างประเด็นที่ควรร้องเรียนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ ดังนี้ ผลิตภัณฑ์ไม่มีฉลากภาษาไทย หรือการแสดงฉลากไม่ครบถ้วน, ผลิตภัณฑ์ไม่มีเลข อย., ผลิตภัณฑ์สวมเลข อย. ของผลิตภัณฑ์อื่น, ผลิตภัณฑ์โฆษณาโอ้อวด หลอกลวง หรือทําให้เข้าใจผิด, ร้านขายยา ขายยาอันตรายโดยไม่มีเภสัชกรประจําร้าน, ผลิตภัณฑ์อาหารเสียก่อนถึงวันหมดอายุ, ตรวจเลขผลิตภัณฑ์ ได้ที่ QR Code ทั้งนี้ ประชาชนสามารถร้องเรียนได้ที่ ทางโทรศัพท์ : สายด่วน อย. 1556, Line : @FDATHAI, ทางอีเมล : 1556@fda.moph.go.th, ทางจดหมาย : ตู้ปณ. 1556


 

 


ที่มา : https://shorturl.asia/L0laf