การตรวจสอบชื่อเบอร์โมบายแบงก์กิ้งและเจ้าของบัญชีธนาคารว่าตรงกันหรือไม่

ข้อกำหนด

  • ชื่อเจ้าของหมายเลข (SIM) ที่ใช้ทำโมบายแบงก์กิ้ง และชื่อเจ้าของบัญชีธนาคาร จะต้องตรงกัน
  • ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. 67 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเริ่มทำการตรวจคัดกรอง
    • หากพบชื่อผู้ถือครองซิมการ์ดโมบายแบงก์กิ้งไม่ใช่เจ้าของบัญชีธนาคาร จะดำเนินการแจ้งเจ้าของบัญชี ให้ดำเนินการเปลี่ยนไปใช้เบอร์ซิมการ์ดที่ตนเป็นเจ้าของ หรือเปลี่ยนชื่อผู้ถือครองเบอร์เป็นชื่อตน ยกเว้นมีเหตุผลความจำเป็น
    • หากเจ้าของบัญชีไม่ดำเนินการเปลี่ยนแปลง อาจพิจารณาระงับการใช้งานธนาคารออนไลน์ต่อไป

วิธีการตรวจสอบซิมการ์ด-โมบายแบงก์กิ้ง

  • กด *179*เลขบัตรประชาชน# โทรออก

ชื่อซิมการ์ดไม่ตรงกับชื่อบัญชีธนาคาร

วิธีแรก 

    • เจ้าของบัญชี ให้เปลี่ยนไปใช้เบอร์ซิมการ์ดที่ตนเป็นเจ้าของ

วิธีที่ 2 

    • เจ้าของบัญชี เปลี่ยนชื่อผู้ถือครองเบอร์เป็นชื่อตน

กรณียกเว้น

    • มีเหตุผลความจำเป็น เช่น เปิดโมบายแบงก์กิ้งให้บุตรหลานที่เป็นเด็กเยาวชน หรือบิดามารดา ผู้สูงวัย เป็นต้น

กรณีเจ้าของเบอร์ที่ลงทะเบียนเอาไว้อยู่ต่างประเทศ

    • เป็นกระบวนการของ ปปง. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
    • แนะนำรอรายละเอียดจากประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

วิธีเปลี่ยนชื่อซิมที่ลงทะเบียน

    • ผู้จดทะเบียนเดิมและผู้จดทะเบียนใหม่ นำซิมการ์ดและบัตรประชาชนตัวจริง ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการของผู้ให้บริการเครือข่าย (AIS True Dtac และ NT) ที่ท่านใช้บริการอยู่
    • กรณีมอบอำนาจ ให้ติดต่อสอบถามที่ Call Center ของผู้ให้บริการเครือข่าย 

การเปิดใช้โมบายแบงก์กิ้งรายใหม่

  • ธนาคารจะตรวจสอบชื่อเจ้าของบัญชีและเจ้าของเบอร์ ต้องเป็นบุคคลคนเดียวกัน