การตรวจสอบชื่อเบอร์โมบายแบงก์กิ้งและเจ้าของบัญชีธนาคารว่าตรงกันหรือไม่ บทความพิเศษ ข้อกำหนด ชื่อเจ้าของหมายเลข (SIM) ที่ใช้ทำโมบายแบงก์กิ้ง และชื่อเจ้าของบัญชีธนาคาร จะต้องตรงกันตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. 67 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเริ่มทำการตรวจคัดกรองหากพบชื่อผู้ถือครองซิมการ์ดโมบายแบงก์กิ้งไม่ใช่เจ้าของบัญชีธนาคาร จะดำเนินการแจ้งเจ้าของบัญชี ให้ดำเนินการเปลี่ยนไปใช้เบอร์ซิมการ์ดที่ตนเป็นเจ้าของ หรือเปลี่ยนชื่อผู้ถือครองเบอร์เป็นชื่อตน ยกเว้นมีเหตุผลความจำเป็นหากเจ้าของบัญชีไม่ดำเนินการเปลี่ยนแปลง อาจพิจารณาระงับการใช้งานธนาคารออนไลน์ต่อไป วิธีการตรวจสอบซิมการ์ด-โมบายแบงก์กิ้ง กด *179*เลขบัตรประชาชน# โทรออก ชื่อซิมการ์ดไม่ตรงกับชื่อบัญชีธนาคาร วิธีแรก เจ้าของบัญชี ให้เปลี่ยนไปใช้เบอร์ซิมการ์ดที่ตนเป็นเจ้าของวิธีที่ 2 เจ้าของบัญชี เปลี่ยนชื่อผู้ถือครองเบอร์เป็นชื่อตนกรณียกเว้นมีเหตุผลความจำเป็น เช่น เปิดโมบายแบงก์กิ้งให้บุตรหลานที่เป็นเด็กเยาวชน หรือบิดามารดา ผู้สูงวัย เป็นต้นกรณีเจ้าของเบอร์ที่ลงทะเบียนเอาไว้อยู่ต่างประเทศเป็นกระบวนการของ ปปง. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแนะนำรอรายละเอียดจากประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง วิธีเปลี่ยนชื่อซิมที่ลงทะเบียน ผู้จดทะเบียนเดิมและผู้จดทะเบียนใหม่ นำซิมการ์ดและบัตรประชาชนตัวจริง ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการของผู้ให้บริการเครือข่าย (AIS True Dtac และ NT) ที่ท่านใช้บริการอยู่กรณีมอบอำนาจ ให้ติดต่อสอบถามที่ Call Center ของผู้ให้บริการเครือข่าย การเปิดใช้โมบายแบงก์กิ้งรายใหม่ ธนาคารจะตรวจสอบชื่อเจ้าของบัญชีและเจ้าของเบอร์ ต้องเป็นบุคคลคนเดียวกัน ที่มา https://www.nbtc.go.th/News/Information/66134.aspx?lang=th-TH https://www.springnews.co.th/digital-tech/technology/850601 https://www.bangkokbiznews.com/tech/gadget/1128557 https://www.thairath.co.th/news/society/2788610 https://www.thairath.co.th/news/society/2788586 https://hilight.kapook.com/view/241084 Post Views: 2,207 FacebookFacebookXTwitterLINELine