สำนักงานประกันสังคม แนะนำ”นายจ้างขึ้นทะเบียนผู้ประกันคนต่างด้าวต้องยื่นเอกสารอย่างไร”

สำนักงานประกันสังคม แนะนำ”นายจ้างขึ้นทะเบียนผู้ประกันคนต่างด้าวต้องยื่นเอกสารอย่างไร”

          โดยนายจ้างต้องยื่นแบบฟอร์มขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน (สปส.1-03) ณ สำนักงานประกันสังคมที่สถานประกอบการตั้งอยู่เท่านั้น ซึ่งต้องยื่นภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ลูกจ้างเข้าทำงาน


 

 

  • เอกสารที่ต้องใช้ คือ
    • กรอกแบบขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน สปส.1-03
    • สำเนาหนังสือเดินทาง (Passport) หรือเอกสารแสดงตัวแทนหนังสือเดินทาง
    • สำเนาใบอนุญาตทำงาน (Work Permit)
    • สำเนาเอกสารการตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราวกรณีพิเศษ (Smart Visa)
  • *กรณีที่ผู้ประกันตนต่างด้าวมี Smart Visa นายจ้างสามารถใช้ Smart Visa แทนใบอนุญาตการทำงานได้
  • **อย่าลืมยื่นแบบฟอร์มขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน (สปส.1-03) ให้ลูกจ้างทุกคน เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกจ้าง
  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสังคมได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ที่มา : https://citly.me/8TUjX