สํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย แจ้งสายการบินดูแลผู้โดยสาร หลังเกิดเหตุระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้อง
สํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ชี้แจงตามที่มีปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ ส่งผลกระทบการให้บริการสายการบินในประเทศไทยและทั่วโลก โดยได้ดำเนินการประสานงานกับสายการบินเพื่อแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกคน เบื้องต้น สํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ช่วยประสานงานให้มีการขนส่งผู้โดยสารไปยังปลายทางตามกำหนดการ ให้สายการบินปฏิบัติตามมาตรการดูแลผู้โดยสารอย่างเคร่งครัด จัดหาน้ำและอาหารให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ สายการบินยังมีมาตรการดูแลผู้โดยสารกรณีเกิดความล่าช้าเกิน 3 ชั่วโมง สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางหรือขอคืนค่าบัตรโดยสารได้ ทาง สํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสานกับสายการบินเพื่อให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติเร็วที่สุด หากผู้โดยสารได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินล่าช้า หรือยกเลิก สามารถร้องเรียนได้ที่ เว็บไซต์ https://portal.caat.or.th/complaint/index.php

ที่มา: https://citly.me/SyTAc