การไฟฟ้านครหลวง แจ้งหากพบเหตุฉุกเฉินหรือ อันตรายเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยสามารถแจ้งได้ที่ Application : MEA Smart Life, Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center, MEA Call Center Online 1130 และหากประชาชนพบเห็นสายสื่อสารห้อยระโยงระยาง รกรุงรังไม่เป็นระเบียบ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ 1200, Line : NBTC1200 (@nbtc1200)

เสาไฟฟ้า 1 ต้น ประกอบด้วย ชั้นบนคือสายไฟฟ้าแรงสูง ถัดลงมาเป็นสายไฟแรงต่ำ และส่วนชั้นล่างสุด คือสายสื่อสาร
หากพบเหตุผิดปกติ ฉุกเฉิน หรืออันตรายเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ แจ้ง MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ได้ที่
- Application : MEA Smart Life
- Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center
- MEA Call Center Online 1130
หากประชาชนพบเห็นสายสื่อสารห้อยระโยงระยาง รกรุงรังไม่เป็นระเบียบ แจ้งสำนักงาน กสทช. หรือสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้ที่
- สายด่วน 1200
- Line : NBTC1200 (@nbtc1200)
ที่มา : https://shorturl.asia/g2cJv
