กรมบัญชีกลาง แจ้งเตือนเมื่อเงินเดือน ค่าจ้าง หรือบำเหน็จบำนาญ ไม่เข้าบัญชีต้องทำอย่างไร
กรมบัญชีกลาง แจ้งเตือนเมื่อเงินเดือน ค่าจ้าง หรือบำเหน็จบำนาญ ไม่เข้าบัญชีต้องทำอย่างไร
กรมบัญชีกลาง แจ้งเตือนเมื่อเงินเดือน ค่าจ้าง หรือบำเหน็จบำนาญ ไม่เข้าบัญชีต้องทำอย่างไร
เมื่อเงินบําเหน็จบํานาญ ไม่เข้าบัญชี
ผู้มีสิทธิ
ติดต่อธนาคารเพื่อตรวจสอบสาเหตุ
- บัญชีปิด
- บัญชีติดอายัด
- บัญชีไม่เคลื่อนไหว (บัญชีเงินฝากที่ไม่มีการฝาก คอน หรือโอนเงิน เป็นระยะเวลาเกิน1ปี) ฯลฯ
กรณีบัญชีปิด
- เปิดบัญชีใหม่
- แจ้งเปลี่ยนเลขที่บัญชี กับส่วนราชการผู้เบิก
กรณีบัญชีถูกต้อง แต่เงินไม่เข้าบัญชี
- ติดต่อส่วนราชการผู้เบิก
- เพื่อให้การรับเงินถูกต้องตรงตามเวลาที่กําหนดไว้ ผู้มีสิทธิควร ตรวจสอบบัญชีเงินฝากที่ใช้รับเงินให้ถูกต้องเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ หากเงินไม่เข้าบัญชีต้องรอส่วนราชการผู้เบิกตั้งเบิกเงินให้ใหม่ในรอบเดือนถัดไป
ส่วนราชการ (ระดับกรม)
- กรมบัญชีกลาง จะนําเงินส่งคืนส่วนราชการ ระดับกรม) และส่งหนังสือแจ้งให้ทราบ ผ่านทางระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงาน ภายใน 3 วันทําการ นับจากวันที่มีผลเข้าบัญชีเงินฝากของผู้มีสิทธิ
- ส่วนราชการตรวจสอบความถูกต้องของยอดเงินในบัญชีเงินงบประมาณที่ได้แจ้งไว้กับ กรมบัญชีกลาง และน่าเงินส่งคืนคลัง (เบิกเกินส่งคืน)
- แจ้งส่วนราชการผู้เบิกให้ทราบว่ามีรายการไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีผู้มีสิทธิได้ (REJECT)
ส่วนราชการผู้เบิก
- ติดต่อผู้มีสิทธิเพื่อแก้ไขเลขที่บัญชีให้ถูกต้อง
- ตั้งเบิกเงินใหม่ให้กับผู้มีสิทธิในรอบเดือนถัดไปผ่านระบบ “บําเหน็จบํานาญและสวัสดิการ รักษาพยาบาล (DIGITAL PENSION)
วิธีตรวจสอบเลขที่เอกสารขอเบิกเงินบําเหน็จบํานาญ
- DIGITAL PENSION ระบบขอเบิกเงิน > รายงานใบโอนเงิน
- เว็ปไชต์กรมบัญชีกลาง WWW.CGD.GO.TH เรื่องที่น่าสนใจ > เงินเดือนบํานาญ > เลขที่เอกสารขอเบิกบำเหน็จบำนาญ
เมื่อเงินเดือน ค่าจ้าง ไม่เข้าบัญชี
- บัญชีติดอายัด
- บัญชีปิด
- บัญชีไม่เคลื่อนไหว บัญชีเงินฝากที่ไม่มีการฝาก ถอน หรือโอนเงินเป็นระยะเวลาเกิน 1 ปี
- ฯลฯ
ข้าราชการ/ลูกจ้างประจํา
- ติดต่อธนาคาร เพื่อขอทราบสาเหตุ
- กรณีเลขที่บัญชีไม่ถูกต้อง ติดต่อส่วนราชการผู้เบิกเพื่อแก้ไขเลขที่บัญชี
เพื่อให้การรับเงินถูกต้องตรงตามเวลาที่กําหนดไว้ข้าราชการ/ลูกจ้างประจํา ควรตรวจสอบบัญชีเงินฝาก ที่ใช้รับเงินเดือน/ค่าจ้าง ให้ถูกต้องเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ
ส่วนราชการ (ระดับกรม)
- กรมบัญชีกลาง จะนําเงินส่งคืนส่วนราชการ(ระดับกรม) และส่งหนังสือแจ้งให้ทราบ ผ่านทางระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงานภายใน 3 วันทําการนับจากวันที่มีผลเข้าบัญชีเงินฝากของผู้มีสิทธิ
เมื่อได้รับหนังสือแจ้งจากกรมบัญชีกลาง
- ตรวจสอบยอดเงินในบัญชีเงินงบประมาณ ของส่วนราชการที่ได้แจ้งไว้กับกรมบัญชีกลาง
- ดําเนินการจ่ายเงินเดือนและค่าจ้างประจําให้แก่ผู้มีสิทธิต่อไป
ที่มา : https://shorturl.asia/7GNvs
Post Views: 5,121