การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติแล้ว

การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติแล้ว

         การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ เร่งทำความสะอาดสถานี และตรวจสอบสภาพทางรถไฟ ย้ำการรถไฟฯ พร้อมเคียงข้างทุกการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย


 

         นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ได้สั่งการให้การรถไฟฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมระลอกใหม่ในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมทั้งดูแลการเดินทางของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิดนั้น ล่าสุด ได้รับรายงานจากการรถไฟฯ ว่า ระดับน้ำบริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ และทางรถไฟลดลงแล้ว สามารถกลับมาเปิดให้บริการเดินรถในเส้นทางสายเหนือให้แก่พี่น้องประชาชนได้ตามปกติอีกครั้ง ในช่วงเย็นวันที่ (8 ตุลาคม 2567)

         อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วมทั่วประเทศ จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเข้าแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนจัดเตรียมความพร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่ผู้ใช้บริการ ให้เดินทางถึงจุดหมายได้อย่างสะดวก และปลอดภัย

         นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาด และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานี โดยเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการใช้เส้นทาง พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความปลอดภัยของสภาพเส้นทางรถไฟ รวมถึงระบบอาณัติสัญญาณ โดยเฉพาะบริเวณที่เคยถูกน้ำท่วมและระดับน้ำลดลงแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบและปรับปรุงทางเสร็จเรียบร้อย ทำให้ขณะนี้สถานีเชียงใหม่และขบวนรถไฟสายเหนือทุกขบวน พร้อมกลับมาให้บริการได้ตามปกติอีกครั้ง ในเย็นวันนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

         นายวีริศ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา ในช่วงที่เกิดน้ำท่วมและปิดสถานีเชียงใหม่ การรถไฟฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางให้ผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเต็มที่ โดยจัดรถโดยสารขนถ่ายจากสถานีนครลำปาง สถานีลำพูน และสถานีเชียงใหม่ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยังจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ ณ สถานีนครลำปาง คอยให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อดูแลและให้ความช่วยเหลือพนักงาน ลูกจ้าง และผู้โดยสาร ที่ได้รับความเดือนร้อน สามารถสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการทุกคน ทั้งนี้ การรถไฟฯ พร้อมเคียงข้างทุกการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690
  • เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
  • ตลอด 24 ชั่วโมง

 


ที่มา : https://citly.me/4AOZJ