พก. แนะนำเอกสารที่ต้องใช้ และขั้นตอนการดำเนินการสำหรับคนพิการที่ต้องการขอเปลี่ยนผู้ดูแลคนพิการ
กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ แนะนำการขอเปลี่ยนผู้ดูแลคนพิการ
เอกสารที่ใช้
- บัตรประจำตัวประชาชนคนพิการตัวจริง
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้ดูแลคนพิการ (รายใหม่)
- สำเนาทะเบียนบ้านผู้ดูแลคนพิการ (รายใหม่)
- หนังสือรับรองการเป็นผู้ดูแลคนพิการ (กรณีที่ผู้ดูแล และคนพิการ อยู่คนละทะเบียนบ้านกัน ต้องมีข้าราชการเป็นผู้รับรอง)
- ใบมอบอำนาจจากคนพิการ (กรณีมิใช่ญาติสายตรง และคนละนามสกุล)
สามารถดาวน์โหลดเอกสารจากเว็บไซต์กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ขั้นตอนการดำเนินการ
- คนพิการ ยื่นคำขอเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลคนพิการ ณ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หรือ ศูนย์บริการคนพิการกรุงเทพมหานคร / สาขา
- เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร และออกบัตรประจำตัวคนพิการที่ระบุชื่อผู้ดูแลรายใหม่
ที่มา : https://shorturl.asia/u8Vq9
Post Views: 9,586