พก. แนะนำเอกสารที่ต้องใช้ และขั้นตอนการดำเนินการสำหรับคนพิการที่ต้องการขอเปลี่ยนผู้ดูแลคนพิการ

พก. แนะนำเอกสารที่ต้องใช้ และขั้นตอนการดำเนินการสำหรับคนพิการที่ต้องการขอเปลี่ยนผู้ดูแลคนพิการ


 


          กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ แนะนำการขอเปลี่ยนผู้ดูแลคนพิการ

เอกสารที่ใช้

  1. บัตรประจำตัวประชาชนคนพิการตัวจริง
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้ดูแลคนพิการ (รายใหม่)
  3. สำเนาทะเบียนบ้านผู้ดูแลคนพิการ (รายใหม่)
  4. หนังสือรับรองการเป็นผู้ดูแลคนพิการ (กรณีที่ผู้ดูแล และคนพิการ อยู่คนละทะเบียนบ้านกัน ต้องมีข้าราชการเป็นผู้รับรอง)
  5. ใบมอบอำนาจจากคนพิการ (กรณีมิใช่ญาติสายตรง และคนละนามสกุล)

          สามารถดาวน์โหลดเอกสารจากเว็บไซต์กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. คนพิการ ยื่นคำขอเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลคนพิการ ณ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หรือ ศูนย์บริการคนพิการกรุงเทพมหานคร / สาขา
  2. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร และออกบัตรประจำตัวคนพิการที่ระบุชื่อผู้ดูแลรายใหม่

 


 


ที่มา : https://shorturl.asia/u8Vq9