MEA จับมือ MWA ให้บริการขอใช้ น้ำประปา – ไฟฟ้า ได้ที่เคาน์เตอร์ที่ทำการทุกแห่ง เริ่มวันที่ 20 ม.ค. 68

MEA จับมือ MWA ให้บริการขอใช้ น้ำประปา – ไฟฟ้า ได้ที่เคาน์เตอร์ที่ทำการทุกแห่ง เริ่มวันที่ 20 ม.ค. 68

       การไฟฟ้านครหลวง ร่วมกับการประปานครหลวง เปิดให้บริการขอใช้ น้ำประปา – ไฟฟ้า ณ จุดเดียวกัน โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2568 เป็นต้นไป



       MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ร่วมกับการประปานครหลวง (กปน.) MWA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย ดูแลความมั่นคงของระบบไฟฟ้าและประปา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มาอย่างต่อเนื่อง และได้ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ใช้บริการในพื้นที่ อาทิ การรับชำระค่าน้ำประปา และค่าไฟฟ้า แทนกัน ล่าสุดได้เปิดให้บริการขอใช้ น้ำประปา – ไฟฟ้า ณ จุดเดียวกัน โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2568 เป็นต้นไป ทั้งนี้ มีเงื่อนไขการขอรับบริการ ดังนี้

  • ให้บริการขอใช้ น้ำประปา – ไฟฟ้า สำหรับประเภทที่พักอาศัยเท่านั้น
  • ผู้ขอใช้บริการ เป็นบุคคลธรรมดา และมีชื่อเป็นเจ้าบ้านในทะเบียนบ้านนั้น
  • กรณีมอบอำนาจ ต้องดำเนินการ ณ ที่ทำการ MEA สำหรับการขอใช้ไฟฟ้า และ ณ ที่ทำการ กปน. สำหรับการขอใช้น้ำประปา
  • เครื่องวัดไฟฟ้า ไม่เกิน 30(100) A 1 เฟส 2 สาย และขนาดมาตรวัดน้ำ ไม่เกิน 1/2 นิ้ว
  • เอกสารประกอบการยื่นเรื่อง ใช้เพียง บัตรประจำตัวประชาชน เท่านั้น โดยที่อยู่ในบัตรประชาชน จะต้องเป็นสถานที่ขอใช้ ไฟฟ้า-น้ำประปา ที่ยื่นเรื่อง
  • ช่องทางให้บริการ ได้ที่ เคาน์เตอร์ที่ทำการของ MEA ทั้ง 18 เขต และเคาน์เตอร์ที่ทำการของ กปน. ทั้ง 18 สาขา

       สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MEA Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และ MWA call center โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ทาง line : @MWAthailand และช่องทางโซเชียลมีเดียทางการต่าง ๆ

 

 


 


ที่มา : https://shorturl.asia/u3tI8