ธนาคารออมสิน แนะนำวิธีเช็กชื่อเจ้าของซิมว่าตรงกับผู้ใช้งานโมบายแบงก์กิ้งไหม
รู้หรือไม่ซิมมือถือที่ใช้อาจไม่ใช่ชื่อคุณเองถ้าชื่อไม่ตรง อย่าปล่อยไว้ ติดต่อศูนย์บริการหรือธนาคาร เพื่อความปลอดภัยของคุณ
ขั้นตอนการตรวจสอบเบื้องต้นว่าชื่อตรงกันหรือไม่
- กด*179*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก # แล้วกดโทรออก
- รอรับ SMS แจ้งผล ใช้เวลาประมาณ 1 – 3 นาที (หากตรงกันก็ยังไม่ต้องทำอะไร)
ถ้าชื่อไม่ตรงต้องทำอย่างไร
- ติดต่อศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือ เพื่อเปลี่ยนแปลงชื่อเจ้าของซิมให้ตรงกับบัญชีที่ใช้งาน
- ติดต่อธนาคาร เพื่อปรับปรุงข้อมูลและให้ตรงกับซิมมือถือ
ต้องยืนยันตัวตนภายในวันที่ 30 เมษายน 2568 หากไม่ดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด บริการโมบายแบงก์กิ้งอาจถูกระงับชั่วคราว
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
- www.gsb.or.th
- GSB Contact Center 1115
ที่มา : https://shorturl.asia/KDq8T
Post Views: 500