การประปานครหลวง แจ้งวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2568

การประปานครหลวง แจ้งวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2568

 


 

 

              กปน.แจ้งวันหยุดช่วงสงกรานต์ ชวนใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ย้ำไม่ตัดน้ำในช่วงเทศกาล นายกิตติ ศรีพรหมมุนี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ กปน. จะหยุดให้บริการชั่วคราว ดังนี้

    • สำนักงานใหญ่และสำนักงานประปาสาขาทุกแห่ง
      • หยุดให้บริการวันที่ 12 – 16 เมษายน 2568
      • เปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 17 เมษายน 2568 ตั้งแต่เวลา 07.30 น.
    • เคาน์เตอร์บริการของ กปน. ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ เซ็นทรัลเวสต์เกต
      • หยุดให้บริการวันที่ 12 – 16 เมษายน 2568
      • เปิดให้บริการ 17 เมษายน 2568 (เปิดวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.)
    • เคาน์เตอร์บริการของ กปน. ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ณ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
      • หยุดให้บริการวันที่ 12 – 16 เมษายน 2568
      • เปิดให้บริการ 18 เมษายน 2568 (เปิดวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 17.00 น.)
    • เคาน์เตอร์บริการของ กปน. ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ณ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน
      • หยุดให้บริการวันที่ 12 – 16 เมษายน 2568
      • เปิดให้บริการ 20 เมษายน 2568 (เปิดวันพุธและอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น.)
    • เคาน์เตอร์บริการของ กปน. ที่จุดบริการด่วนมหานคร ณ เดอะมอลล์บางแค
      • หยุดให้บริการวันที่ 12 – 16 เมษายน 2568
      • เปิดให้บริการ 19 เมษายน 2568 (เปิดวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 17.00 น.)

          โดยระหว่างนี้ กปน. จะไม่มีการระงับการใช้น้ำชั่วคราว หรือตัดน้ำแต่อย่างใด และสำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 สาขา จะเปิดให้บริการตามปกติในวันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2568 และรับชำระค่าน้ำตั้งแต่เวลา 07.30 น. ทั้งนี้ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว กปน. ขอเชิญชวนใช้บริการออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางดังนี้

    • แอปพลิเคชัน MWA onMobile แอปฯ ของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา
      • ตรวจสอบข้อมูลค่าน้ำเดือนปัจจุบันและค่าน้ำย้อนหลัง
      • ชำระค่าน้ำประปา ผ่านบัตรเครดิต Visa หรือ Master Card
      • ขอติดตั้งน้ำประปาใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กปน.) ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กฟน.)
      • แจ้งเตือนข้อมูลพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหล
      • ตรวจสอบคุณภาพน้ำประปา Real-time
      • รับแจ้งเหตุท่อประปาในพื้นที่สาธารณะแตกรั่ว ฯลฯ สามารถดาวน์โหลดแอปฯ ได้ฟรี ที่ App Store และ Play Store
    • ชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ เช่น ตัดบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชัน MWA onMobile และเว็บไซต์ https://eservicesapp.mwa.co.th/ จ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคารต่าง ๆ จ่ายผ่านแอปพลิเคชันตัวแทนรับชำระเงิน
    • บริการ MWA e – Bill Service ลงทะเบียนเพื่อรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์แทนกระดาษ ได้แก่ e-Invoice (ใบแจ้งค่าน้ำประปา) และ e-Tax invoice & e – Receipt (ใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีและใบรับเงิน)
    • ช่องทางการติดต่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Facebook / Line / Twitter / Instagram / Youtube : @MWAthailand และ MWA Call Center โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

 
ที่มา :  facebook การประปานครหลวง กปน.