MEA ดับไฟบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า เพื่อเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้า พร้อมส่งมอบงานบริการที่มีคุณภาพ 24 ชม.
การไฟฟ้านครหลวง ดับไฟบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า เพื่อเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้า พร้อมส่งมอบงานบริการที่มีคุณภาพ 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลและปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้า จัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้ามีประสิทธิภาพ มั่นคงและปลอดภัยอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะแจ้งประกาศดับไฟให้ทราบล่วงหน้า ตรวจสอบทุกการแจ้งเตือนผ่านช่องทาง แอปพลิเคชัน MEA Smart Life LINE OA “MEA Connect” (@meathailand ของแท้ต้องมีโล่เขียวหน้าชื่อ MEA Connect) เว็บไซต์ทางการของการไฟฟ้านครหลวง https://www.mea.or.th/
MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้า มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร มีการเตรียมความพร้อมระบบจำหน่ายไฟฟ้าตามแผนงานการป้องกันและบำรุงรักษาอุปกรณ์ที่สำคัญในระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการดับไฟ เพื่อดูแลและปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่ง MEA เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้า จัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้า และลงพื้นที่ตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้าของ MEA มีประสิทธิภาพ มั่นคงและปลอดภัยอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีแจ้งประกาศดับไฟให้ทราบล่วงหน้า ตรวจสอบประกาศดับไฟ MEA ไม่พลาดทุกการแจ้งเตือน ดังนี้
- ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MEA Smart Life ได้ที่ App Store และ Play Store เท่านั้น http://onelink.to/measmartlife
- LINE OA “MEA Connect” (@meathailand ของแท้ต้องมีโล่เขียวหน้าชื่อ MEA Connect)
- เว็บไซต์ทางการของการไฟฟ้านครหลวง https://www.mea.or.th/
ทั้งนี้ MEA ไม่ตัดกระแสไฟฟ้าบ้านผู้ป่วยที่ใช้ไฟฟ้าในการเดินเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อการรักษาพยาบาล (ผู้ป่วยติดเตียง)พร้อมตอบสนองต่อนโยบายรัฐบาล ในการยกเว้นการงดจ่ายไฟฟ้าได้ในกรณีที่ผู้ใช้ไฟฟ้า หรือผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีบุคคลอยู่ในความดูแล หรือมีผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าในการเดินเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อการรักษาพยาบาล ซึ่งนโยบายดังกล่าว MEA ดำเนินการตามประกาศของ กกพ. มาอย่างต่อเนื่อง โดยยืดระยะเวลาการค้างชำระค่าไฟฟ้ารวมกันได้ไม่เกิน 3 เดือน ยืดระยะเวลาที่จะถูกถอดเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า (มิเตอร์) หรือถูกถอดสาย ดังนั้น เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้า หรือผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีบุคคลต้องอยู่ในความดูแล หรือมีผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าในการเดินเครื่องมือทางการแพทย์ (เช่น เครื่องช่วยหายใจ เครื่องดูดเสมหะ ฯลฯ) เพื่อการรักษาพยาบาล สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขตทุกเขต คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
MEA เตือนผู้ใช้ไฟฟ้าให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานของ MEA โทรแจ้งเตือนตัดไฟฟ้า และให้ผู้ใช้ไฟฟ้าโอนเงินเพื่อชำระค่าไฟฟ้า MEA ยืนยันไม่มีบริการให้พนักงาน MEA โทรหาผู้ใช้ไฟฟ้าดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียทางการต่าง ๆ ของ MEA ได้ที่ Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง และติดตามข่าวสารงานบริการของ MEA ผ่านทางเว็บไซต์ www.mea.or.th
ที่มา : Facebook การไฟฟ้านครหลวง MEA