ททท. เปิดตัวโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” ส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 จังหวัดทั่วประเทศ

ททท. เปิดตัวโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” ส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 จังหวัดทั่วประเทศ

         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” อย่างเป็นทางการ โดยมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนใน 55 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ ภายใต้ 12 แคมเปญตลาดที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่ม Sub-Culture พร้อมจับมือพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน และแพลตฟอร์มท่องเที่ยว มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย ตลอดช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2568



        วันนี้ (14 พฤษภาคม 2568) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” ชู 12 แคมเปญท่องเที่ยวหน้าฝนตามไลฟ์สไตล์ Sub-Culture พร้อมส่งมอบสุดยอดประสบการณ์แห่งความสุขในเมืองน่าเที่ยวด้วยมุมมองใหม่ กระตุ้น การเดินทาง 55 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวทั่วไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจช่วงกรีนซีซัน ตั้งเป้าสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท โดยมี นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท. เข้าร่วมเปิดตัวโครงการ ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ เอเทรียม


        นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการเมืองน่าเที่ยว Year of Celebration เป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญที่จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลอง Amazing Thailand Grand Tourism & Sports Year 2025 เพื่อมาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วง Green Season 2568 โดยบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และพันธมิตรทุกภาคส่วน ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ผลักดันเมืองน่าเที่ยวให้เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ สร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว เพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย กระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวไทยมุ่งสู่เป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้จำนวน 1.17 ล้านล้านบาท และจำนวนนักท่องเที่ยว 205 ล้านคน-ครั้ง ด้วยแนวคิด City Branding ผ่าน 12 แคมเปญการตลาดที่จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางยุคใหม่ได้อย่างชัดเจน เพื่อทำให้เกิดการขยายฐานนักท่องเที่ยวอย่างมีทิศทางและสร้างสรรค์ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย กระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองน่าเที่ยว สร้างความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ และเสริมสร้างภาพลักษณ์อันเข้มแข็งของประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพระดับสากล


        นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. จัดโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว 55 จังหวัดทั่วประเทศ และกระตุ้นตลาดในช่วง Green Season ระหว่างเดือนมิถุนายน-กันยายน 2568 โดยนำเสนอจุดขายและเรื่องราวที่สะท้อนเสน่ห์ของแต่ละพื้นที่ด้วยมุมมองใหม่ที่สร้างสรรค์และแตกต่างผ่าน Influencer และ Blogger กว่า 50 ราย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระแสการเดินทางภายในประเทศ พร้อมร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจัดโปรโมชันมอบสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว ด้วย 12 แคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์ความสนใจของนักเดินทางชาวไทยกลุ่ม Sub-Culture ที่มีวัฒนธรรมไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนทำงาน LGBTQ+ กลุ่มครอบครัว นักท่องเที่ยวสายอาหาร สายผจญภัย ฯลฯ เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางอันน่าจดจำ ผ่านกิจกรรมการตลาดที่สร้างจุดขายใหม่ให้กับเมืองน่าเที่ยว ส่งเสริมบรรยากาศการเดินทางที่สนุก มีชีวิตชีวา และเต็มไปด้วยความสุขตลอดฤดูฝนนี้ โดยตั้งเป้าจำนวนผู้ซื้อสินค้าและบริการจำนวน 250,000 PAX สร้างการรับรู้ไม่น้อยกว่า 10,000,000 คน/ครั้ง และสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท


โครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” ประกอบด้วย 12 แคมเปญการตลาด ได้แก่ 

  1. Burn Out Break #Just Slow Down ชวนคนทำงานที่กำลังเผชิญภาวะหมดไฟ ออกไปพักผ่อนและฮีลใจกับธรรมชาติ
  2. บูสเอเนอร์จี้ ทริปนี้ไม่มีอ่อม #บูสบูสบูสเอเนอร์จี้อย่าอ่อม ชวนสายลุยออกไปเผชิญความท้าทายกับกิจกรรมสุดมัน อาทิ โต้คลื่น ดำน้ำ เดินป่า ปีนผา
  3. ชีเสิร์ฟไม่พัก #รูปไม่ปังยังไม่กลับ สำหรับสายคอนเทนต์ที่หลงใหลการแชร์ไลฟ์สไตล์ผ่านโซเชียลมีเดีย
  4. Love Out Loud #And I Say Yes เชิญชวนกลุ่ม LGBTQ+ ร่วมสร้างโมเมนต์สุดโรแมนติกในสถานที่สุดพิเศษ
  5. Alone But Not Lonely #Me Myself And… ชวนสาว ๆ ออกเดินทางปลดล็อกตัวเองในเมืองน่าเที่ยวด้วยการเดินทางคนเดียว
  6. Digital Detox Holiday #Silent Mode On ชวนรีเฟรชพลังภายในด้วยการตัดขาดจากโลกออนไลน์ และกลับคืนสู่สมดุลชีวิต
  7. Get Wet Get Away #Go With The Flow ให้สายน้ำช่วยสร้างความผ่อนคลายผ่านกิจกรรมล่องแพ แล่นเรือ พาย SUP และดำน้ำ
  8. แซ่บซ่าส์ท้าเที่ยว #ไม่ปวดเข่าไม่เข้าบ้าน สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุที่ยังคงมีพลัง พร้อมออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์ใหม่อย่างเต็มที่
  9. เที่ยวนี้มีหมูกระทะ #เที่ยวนี้มีหมูกระทะ เอาใจสายกิน ชวนออกเดินทางตามล่าร้านเด็ดร้านดังเสิร์ฟหมูกระทะรสเด็ดในเมืองน่าเที่ยว
  10. เจ้าขนปุยตะลุยฝน #ลุยฉ่ำไม่หวั่นฝนพรำ ดีลพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงคู่ใจ
  11. Gastro Nomad #ตามหารส ชวนสัมผัสประสบการณ์มื้ออาหารพิเศษที่กลายเป็นความทรงจำอันประทับใจ
  12. ลั่นล๊ากับม่ามี้ #รูดไม่พักรักแม่สุดใจ เชิญชวนลูก ๆ พาคุณแม่ออกเดินทางพักผ่อนแบบเอ็กซ์คลูซีฟในเมืองน่าเที่ยว

 

พันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” มอบส่วนลด สิทธิพิเศษ และของรางวัลมากมายให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม แบ่งตามประเภท ดังนี้: 


1. สายการบิน

  • เวียตเจ็ท (VietJet Air): มอบส่วนลดบัตรโดยสาร 15%

  • ไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air): มอบส่วนลดบัตรโดยสารสูงสุด 25%

  • นกแอร์ (Nok Air): มอบส่วนลดบัตรโดยสาร

  • การบินไทย (Thai Airways) และ Royal Orchid Holiday: มอบโบนัสไมล์สะสมจากการเดินทาง


2. แพลตฟอร์ม OTA / การจองที่พัก / ทัวร์

  • Gother และ พาทัวร์ (Patour): มอบส่วนลดพิเศษเมื่อจองที่พัก

  • Hello Local, The Meditel, Thailand Gastronomy Network, Pet Friendly Thailand: ร่วมส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม

  • Yacht Me, Silver Voyage Club, Love Andaman, Local Alike: ผู้ให้บริการทัวร์และกิจกรรมพิเศษในจุดหมายปลายทาง


3. หน่วยงานรัฐและธุรกิจพลังงาน

  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.): มอบส่วนลดที่พัก 30%

  • EleX by EGAT: มอบส่วนลดค่าชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV)


4. รถเช่าและการเดินทางทางบก

  • AVIS: โปรโมชั่นรถเช่าราคาพิเศษ เริ่มต้น 690 บาท/วัน*

  • Chic Car Rent: โปรโมชั่นรถเช่าราคาพิเศษ

  • นครชัยแอร์ และ สมบัติทัวร์: มอบส่วนลดบัตรโดยสารรถโดยสาร


5. ธนาคารและบัตรเครดิต

  • บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ: รับเครดิตเงินคืน 10% และส่วนลด Top-up มูลค่า 200 บาท

  • บัตรเครดิต KTC: มอบส่วนลดสูงสุด 55% พร้อมแลกรับเครดิตเงินคืน 13%

  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.): มอบของรางวัลพิเศษให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม


6. สินค้าและไลฟ์สไตล์

  • กล้อง Canon: มอบส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

  • Havaianas: แบรนด์รองเท้าแฟชั่นร่วมโครงการ

  • แอปพลิเคชัน Grab: ร่วมสนับสนุนการเดินทางและไลฟ์สไตล์

  • ShopBack: มอบเครดิตเงินคืนจากการใช้จ่ายผ่านแพลตฟอร์ม


7. ร้านค้าและห้างสรรพสินค้า

  • ร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ และ ร้าน B2S: ร่วมส่งเสริมการอ่านและการซื้อของขวัญ

  • ร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่า: ร่วมมอบสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว

  • กลุ่มโรงแรมบลูมังกี้ (Blu Monkey Group): ร่วมสนับสนุนที่พักในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว

  • ปั๊มน้ำมัน PT, แมกซ์ การ์ด, และ แอปพลิเคชัน MaxMe: มอบสิทธิประโยชน์ด้านการเดินทาง

 

        ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการและโปรโมชันส่วนลดพิเศษของพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ ได้ที่ เว็บไซต์ : www.เมืองน่าเที่ยว2568.com

 


 

 

ที่มา : เว็บไซต์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย