ททท. เปิดตัวโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” ส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 จังหวัดทั่วประเทศ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” อย่างเป็นทางการ โดยมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนใน 55 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ ภายใต้ 12 แคมเปญตลาดที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่ม Sub-Culture พร้อมจับมือพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน และแพลตฟอร์มท่องเที่ยว มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย ตลอดช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2568
วันนี้ (14 พฤษภาคม 2568) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” ชู 12 แคมเปญท่องเที่ยวหน้าฝนตามไลฟ์สไตล์ Sub-Culture พร้อมส่งมอบสุดยอดประสบการณ์แห่งความสุขในเมืองน่าเที่ยวด้วยมุมมองใหม่ กระตุ้น การเดินทาง 55 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวทั่วไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจช่วงกรีนซีซัน ตั้งเป้าสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท โดยมี นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท. เข้าร่วมเปิดตัวโครงการ ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ เอเทรียม
นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการเมืองน่าเที่ยว Year of Celebration เป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญที่จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลอง Amazing Thailand Grand Tourism & Sports Year 2025 เพื่อมาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วง Green Season 2568 โดยบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และพันธมิตรทุกภาคส่วน ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ผลักดันเมืองน่าเที่ยวให้เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ สร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว เพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย กระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวไทยมุ่งสู่เป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้จำนวน 1.17 ล้านล้านบาท และจำนวนนักท่องเที่ยว 205 ล้านคน-ครั้ง ด้วยแนวคิด City Branding ผ่าน 12 แคมเปญการตลาดที่จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางยุคใหม่ได้อย่างชัดเจน เพื่อทำให้เกิดการขยายฐานนักท่องเที่ยวอย่างมีทิศทางและสร้างสรรค์ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย กระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองน่าเที่ยว สร้างความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ และเสริมสร้างภาพลักษณ์อันเข้มแข็งของประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพระดับสากล
นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. จัดโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว 55 จังหวัดทั่วประเทศ และกระตุ้นตลาดในช่วง Green Season ระหว่างเดือนมิถุนายน-กันยายน 2568 โดยนำเสนอจุดขายและเรื่องราวที่สะท้อนเสน่ห์ของแต่ละพื้นที่ด้วยมุมมองใหม่ที่สร้างสรรค์และแตกต่างผ่าน Influencer และ Blogger กว่า 50 ราย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระแสการเดินทางภายในประเทศ พร้อมร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจัดโปรโมชันมอบสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว ด้วย 12 แคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์ความสนใจของนักเดินทางชาวไทยกลุ่ม Sub-Culture ที่มีวัฒนธรรมไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนทำงาน LGBTQ+ กลุ่มครอบครัว นักท่องเที่ยวสายอาหาร สายผจญภัย ฯลฯ เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางอันน่าจดจำ ผ่านกิจกรรมการตลาดที่สร้างจุดขายใหม่ให้กับเมืองน่าเที่ยว ส่งเสริมบรรยากาศการเดินทางที่สนุก มีชีวิตชีวา และเต็มไปด้วยความสุขตลอดฤดูฝนนี้ โดยตั้งเป้าจำนวนผู้ซื้อสินค้าและบริการจำนวน 250,000 PAX สร้างการรับรู้ไม่น้อยกว่า 10,000,000 คน/ครั้ง และสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท
โครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” ประกอบด้วย 12 แคมเปญการตลาด ได้แก่
- Burn Out Break #Just Slow Down ชวนคนทำงานที่กำลังเผชิญภาวะหมดไฟ ออกไปพักผ่อนและฮีลใจกับธรรมชาติ
- บูสเอเนอร์จี้ ทริปนี้ไม่มีอ่อม #บูสบูสบูสเอเนอร์จี้อย่าอ่อม ชวนสายลุยออกไปเผชิญความท้าทายกับกิจกรรมสุดมัน อาทิ โต้คลื่น ดำน้ำ เดินป่า ปีนผา
- ชีเสิร์ฟไม่พัก #รูปไม่ปังยังไม่กลับ สำหรับสายคอนเทนต์ที่หลงใหลการแชร์ไลฟ์สไตล์ผ่านโซเชียลมีเดีย
- Love Out Loud #And I Say Yes เชิญชวนกลุ่ม LGBTQ+ ร่วมสร้างโมเมนต์สุดโรแมนติกในสถานที่สุดพิเศษ
- Alone But Not Lonely #Me Myself And… ชวนสาว ๆ ออกเดินทางปลดล็อกตัวเองในเมืองน่าเที่ยวด้วยการเดินทางคนเดียว
- Digital Detox Holiday #Silent Mode On ชวนรีเฟรชพลังภายในด้วยการตัดขาดจากโลกออนไลน์ และกลับคืนสู่สมดุลชีวิต
- Get Wet Get Away #Go With The Flow ให้สายน้ำช่วยสร้างความผ่อนคลายผ่านกิจกรรมล่องแพ แล่นเรือ พาย SUP และดำน้ำ
- แซ่บซ่าส์ท้าเที่ยว #ไม่ปวดเข่าไม่เข้าบ้าน สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุที่ยังคงมีพลัง พร้อมออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์ใหม่อย่างเต็มที่
- เที่ยวนี้มีหมูกระทะ #เที่ยวนี้มีหมูกระทะ เอาใจสายกิน ชวนออกเดินทางตามล่าร้านเด็ดร้านดังเสิร์ฟหมูกระทะรสเด็ดในเมืองน่าเที่ยว
- เจ้าขนปุยตะลุยฝน #ลุยฉ่ำไม่หวั่นฝนพรำ ดีลพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงคู่ใจ
- Gastro Nomad #ตามหารส ชวนสัมผัสประสบการณ์มื้ออาหารพิเศษที่กลายเป็นความทรงจำอันประทับใจ
- ลั่นล๊ากับม่ามี้ #รูดไม่พักรักแม่สุดใจ เชิญชวนลูก ๆ พาคุณแม่ออกเดินทางพักผ่อนแบบเอ็กซ์คลูซีฟในเมืองน่าเที่ยว
พันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” มอบส่วนลด สิทธิพิเศษ และของรางวัลมากมายให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม แบ่งตามประเภท ดังนี้:
1. สายการบิน
เวียตเจ็ท (VietJet Air): มอบส่วนลดบัตรโดยสาร 15%
ไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air): มอบส่วนลดบัตรโดยสารสูงสุด 25%
นกแอร์ (Nok Air): มอบส่วนลดบัตรโดยสาร
การบินไทย (Thai Airways) และ Royal Orchid Holiday: มอบโบนัสไมล์สะสมจากการเดินทาง
2. แพลตฟอร์ม OTA / การจองที่พัก / ทัวร์
Gother และ พาทัวร์ (Patour): มอบส่วนลดพิเศษเมื่อจองที่พัก
Hello Local, The Meditel, Thailand Gastronomy Network, Pet Friendly Thailand: ร่วมส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม
Yacht Me, Silver Voyage Club, Love Andaman, Local Alike: ผู้ให้บริการทัวร์และกิจกรรมพิเศษในจุดหมายปลายทาง
3. หน่วยงานรัฐและธุรกิจพลังงาน
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.): มอบส่วนลดที่พัก 30%
EleX by EGAT: มอบส่วนลดค่าชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV)
4. รถเช่าและการเดินทางทางบก
AVIS: โปรโมชั่นรถเช่าราคาพิเศษ เริ่มต้น 690 บาท/วัน*
Chic Car Rent: โปรโมชั่นรถเช่าราคาพิเศษ
นครชัยแอร์ และ สมบัติทัวร์: มอบส่วนลดบัตรโดยสารรถโดยสาร
5. ธนาคารและบัตรเครดิต
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ: รับเครดิตเงินคืน 10% และส่วนลด Top-up มูลค่า 200 บาท
บัตรเครดิต KTC: มอบส่วนลดสูงสุด 55% พร้อมแลกรับเครดิตเงินคืน 13%
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.): มอบของรางวัลพิเศษให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม
6. สินค้าและไลฟ์สไตล์
กล้อง Canon: มอบส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์
Havaianas: แบรนด์รองเท้าแฟชั่นร่วมโครงการ
แอปพลิเคชัน Grab: ร่วมสนับสนุนการเดินทางและไลฟ์สไตล์
ShopBack: มอบเครดิตเงินคืนจากการใช้จ่ายผ่านแพลตฟอร์ม
7. ร้านค้าและห้างสรรพสินค้า
ร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ และ ร้าน B2S: ร่วมส่งเสริมการอ่านและการซื้อของขวัญ
ร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่า: ร่วมมอบสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว
กลุ่มโรงแรมบลูมังกี้ (Blu Monkey Group): ร่วมสนับสนุนที่พักในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว
ปั๊มน้ำมัน PT, แมกซ์ การ์ด, และ แอปพลิเคชัน MaxMe: มอบสิทธิประโยชน์ด้านการเดินทาง
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการและโปรโมชันส่วนลดพิเศษของพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ ได้ที่ เว็บไซต์ : www.เมืองน่าเที่ยว2568.com