ททท. ร่วมกับสายการบิน AirAsia เปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ “50 ปี ไทย – จีน”

ททท. ร่วมกับสายการบิน AirAsia เปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ “50 ปี ไทย – จีน”

           การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับสายการบิน AirAsia เปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ “50 ปี ไทย – จีน” เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีนครบรอบ 50 ปี เครื่องบินที่ใช้ : Airbus A320 ทะเบียน HS-BBR ลวดลายพิเศษ “มังกรจีน” และ “พญานาคไทย” สัตว์มงคลที่สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง ข้อความต้อนรับ 2 ภาษา: “สวัสดี – 你好 (Nihao)” พร้อมสื่อประชาสัมพันธ์ในเครื่อง สะท้อนมิตรภาพและวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกัน โดยเครื่องบินลำดังกล่าวจะบินอวดโฉมไปในหลากหลายจุดหมายปลายทางทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง นอกจากนี้ ยังคงเดินหน้ากระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับพันธมิตรการท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ “Thailand: Quality Destination” – เที่ยวไทยคุณภาพ ปลอดภัย มั่นใจได้

 


 

 

        ททท. ร่วมกับสายการบิน AirAsia เปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ “50 ปี ไทย-จีน” ในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีนครบรอบ 50 ปี

          วันที่ 9 กรกฎาคม 2568 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สายการบิน AirAsia เปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ “50 ปี ไทย-จีน” โดยมีนายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงานการเปิดตัวเครื่องบินไทยแอร์เอเชีย แอร์บัส A320 ทะเบียน HS-BBR ซึ่งแต่งแต้มลวดลายในโอกาสพิเศษด้วยภาพสัตว์มงคลในตำนาน “มังกรจีนและพญานาคไทย” ที่เเสดงถึงความเเข็งเเกร่งเเละความเจริญรุ่งเรืองมาประทับบนลายเครื่อง พร้อมข้อความทักทาย ใน 2 ภาษา “สวัสดี – 你好 (Nihao)” พร้อมสื่อประชาสัมพันธ์ในเครื่อง เพื่อสะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศที่มีอย่างต่อเนื่องยาวนานครบ 50 ปี โดยเครื่องบินลำดังกล่าวจะบินอวดโฉมไปในหลากหลายจุดหมายปลายทางทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

          นอกจากนี้ ททท. ยังคงเดินหน้ากระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับพันธมิตรการท่องเที่ยว โดยเฉพาะตลาดนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นกลุ่มตลาดระยะใกล้ (Short-haul) ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นเที่ยวไทยอย่างมีคุณภาพและปลอดภัย พร้อมตอกย้ำประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง Quality Destination สำหรับนักท่องเที่ยวจีนอย่างแท้จริง

 


 

ที่มา : Facebook ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.