สายการบิน ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
สายการบิน ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
สายการบินเวียตเจ็ท ไทยแลนด์ ขอแจ้งมาตรการให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสงขลา สำหรับผู้โดยสารที่มีบัตรโดยสารเดินทาง เข้า–ออก ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ (HDY) ในระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2568
ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินในเส้นทางเดิมได้ 1 ครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยต้องเดินทางภายใน 7 วันนับจากกำหนดการเดินทางเดิม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเที่ยวบิน
สายการบิน นกแอร์ มาตรการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สำหรับผู้โดยสารที่เดินทาง เข้า-ออก จากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 23- 24 พฤศจิกายน 2568 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
- เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
- เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ 1 ครั้ง (ภายใน 1 เดือน นับจากวันเดินทางเดิม)
- ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงและส่วนต่างค่าโดยสาร
- เปลี่ยนแปลงเส้นทางไปยังท่าอากาศยานใกล้เคียง
- เปลี่ยนแปลงเส้นทางได้ 1 ครั้ง (ภายใน 1 เดือน นับจากวันเดินทางเดิม)
- ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงและส่วนต่างค่าโดยสาร
- เก็บวงเงินเครดิต 100% (Voucher)
- เก็บวงเงินตามมูลค่าบัตรโดยสาร 100%
- ระยะเวลาการใช้งานภายใน 90 วัน
*ไม่มีบริการรถรับ – ส่ง ในกรณีเปลี่ยนแปลงเส้นทาง เงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด
ผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการเดินทางสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1318 ช่องทางออนไลน์ หรือห้องจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินนกแอร์
สายการบินไทยแอร์เอเชีย
- วันที่ 22 – 28 พฤศจิกายน 2568 มอบข้อเสนอทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ อ.หาดใหญ่ แอร์เอเชียขอแนะนำให้ผู้โดยสารที่เดินทางเข้า-ออกจุดหมายปลายทางที่ได้รับผลกระทบตรวจสอบสถานะเที่ยวบินล่าสุดที่ airasia.com/flightstatus โดยสามารถติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่ support.airasia.com เพื่อรับข้อมูลอัปเดตล่าสุด แอร์เอเชียขอขอบคุณผู้โดยสารที่เข้าใจ และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น
- วันที่ 25 -28 พฤศจิกายน 2568
- เปิดรับขนส่งสิ่งของบริจาคจากหน่วยงานต่าง ๆ ไปยังพื้นที่ผู้ประสบอุทกภัยที่หาดใหญ่ รายละเอียดดังนี้
- สิ่งของบริจาค อาทิ น้ำดื่ม อาหารเเห้ง อาหารกระป๋อง ยารักษาโรค และสิ่งของจำเป็นต่างๆ
- น้ำหนักไม่เกิน 32 กิโลกรัมต่อชิ้น
- เฉพาะการส่งของบริจาค ต้นทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองและเชียงใหม่เท่านั้น
- หน่วยงานที่ส่งของบริจาค ต้องมีผู้ประสานงานส่ง/รับของที่เคาน์เตอร์แอร์เอเชีย ณ ท่าอากาศยานต้นทางและปลายทาง
- หมายเหตุ : รบกวนระบุหัวข้ออีเมลว่า “หน่วยงานส่งสิ่งของบริจาคช่วยผู้ประสบอุทกภัยหาดใหญ่”
- เปิดรับขนส่งสิ่งของบริจาคจากหน่วยงานต่าง ๆ ไปยังพื้นที่ผู้ประสบอุทกภัยที่หาดใหญ่ รายละเอียดดังนี้
สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศสำหรับผู้โดยสารที่จะใช้บริการสนามบินหาดใหญ่ เนื่องด้วยสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางเข้า – ออกสนามบิน บางกอกแอร์เวย์สขอแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางมาถึงท่าอากาศยานหาดใหญ่ล่วงหน้าอย่างน้อย 2 – 3 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทางของเที่ยวบิน
ทั้งนี้ หากผู้โดยสารประสงค์จะเปลี่ยนแปลงการเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่ Call Center โทร. 1771 หรือผ่านช่องทาง Facebook Messenger
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งการอำนวยความสะดวกสำหรับท่านผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สำหรับท่านที่ถือบัตรโดยสารของการบินไทยซึ่งออกก่อนหรือภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2568 และมีแผนเดินทางเข้า – ออกท่าอากาศยานหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 22 – 30 พฤศจิกายน 2568 สามารถดำเนินการได้ดังนี้
- เปลี่ยนเที่ยวบิน/วันเดินทาง
- เปลี่ยนเป็นเที่ยวบินในเส้นทางเดิมได้ในระดับราคาเดิมและไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ กรุณาทำรายการภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2568 และเดินทางใหม่ภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2568
- ขอคืนค่าบัตรโดยสาร
- ขอคืนได้ตามเงื่อนไขของบัตรโดยสารตามปกติ หรือ เก็บเครดิต (EMD) บัตรโดยสารไว้ได้ 365 วัน นับจากวันที่ Travel Voucher ได้รับการอนุมัติ เพื่อนำไปใช้ออกบัตรโดยสารเส้นทางภายในประเทศครั้งต่อไป
- กรณีเที่ยวบินยกเลิก สามารถขอคืนเงินเต็มจำนวน
ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลเที่ยวบินเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0 2356 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ตัวแทนจำหน่ายของการบินไทย บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ มีมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 22 – 25 พฤศจิกายน 2568 สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในเส้นทางบิน ดอนเมือง – หาดใหญ่ หาดใหญ่ – ดอนเมือง หรือ หาดใหญ่ – อุดรธานี อุดรธานี – หาดใหญ่
สามารถเลือกรับสิทธิ์เปลี่ยนแปลงการเดินทางตามเงื่อนไขของสายการบิน ผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์หรือติดต่อผ่านเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินทุกสถานี ดังนี้
- เก็บเครดิตบัตรโดยสาร 90 วัน นับจากกำหนดการเดินทางเดิม
- เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ 1 ครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายภายใน 90 วัน
- เปลี่ยนแปลงเส้นทางไปยังเส้นทางบินในภาคใต้ ระหว่างวันที่ 22 – 25 พฤศจิกายน 2568 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
Thai Lion Air Contact Center Line official account @lionairgroup หรือ โทร 0 2529 9999
ไม่มีบริการรถรับ – ส่ง ในกรณีเปลี่ยนแปลงเส้นทาง
**หมายเหตุ ผู้โดยสารสามารถติดต่อมาภายหลังไม่เกิน 7 วันนับจากวันเดินทางเดิม (วันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2568) เพื่อทำการเก็บเครดิต 90 วันหรือเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินภายใน 90 วัน
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด
