สำนักงานเขตจตุจักร ขยาย – เพิ่มเวลาให้บริการงานทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 – 30 กันยายน 2567
- วันราชการปกติ (จันทร์-ศุกร์) เปิดให้บริการงานทะเบียนทุกประเภท ได้แก่
- งานทะเบียนราษฎร งานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนทั่วไป
- ตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น. (ไม่พักเที่ยง)
- วันหยุดราชการ (เสาร์-อาทิตย์) เปิดให้บริการ งานทะเบียนทุกประเภท ได้แก่
- งานทะเบียนราษฎร งานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนทั่วไป
- ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. (พักเที่ยง 12.00 – 13.00 น.)
- วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการเฉพาะรับแจ้งการเกิด/การตาย ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.
- สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
- โทร. 02 513 9955
- โทร. 02 513 9955
เขตจตุจักรปิ๊งไอเดีย ขยาย-เพิ่มเวลาให้บริการงานทะเบียน จันทร์-ศุกร์ 8 โมงถึง 1 ทุ่ม (ไม่พักเที่ยง) ส่วนเสาร์-อาทิตย์ 8 โมง-4 โมงเย็น (พักเที่ยง) อำนวยความสะดวก ยกระดับคุณภาพการให้บริการ นำร่องเริ่ม 1 พ.ย. 66-30 ก.ย. 67
เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภัทร์กร สินสุข ผอ.เขตจตุจักร กล่าวว่า สำนักงานเขตจตุจักร จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการงานทะเบียน เพื่อยกระดับสู่บริการที่เป็นเลิศของสำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งเป็นโครงการนำร่องในระยะแรก ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 66-30 ก.ย. 67 ใช้รูปแบบการให้บริการลักษณะขยายและเพิ่มระยะเวลาการให้บริการงานทะเบียน โดยยึดหลักเวลาของประชาชนผู้รับบริการเป็นหลัก ดังนี้
- วันราชการปกติ (จันทร์-ศุกร์) เปิดให้บริการงานทะเบียนทุกประเภท ได้แก่ งานทะเบียนราษฎร งานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนทั่วไป ตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. (ไม่พักเที่ยง)
- วันหยุดราชการ (เสาร์-อาทิตย์) เปิดให้บริการ งานทะเบียนทุกประเภท ได้แก่ งานทะเบียนราษฎร งานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนทั่วไป ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. (พักเที่ยง 12.00-13.00 น.)
- วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการเฉพาะรับแจ้งการเกิด/การตาย ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.
ผอ.เขตจตุจักร เผยต่อว่า เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการภาครัฐมากขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร ทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน และทะเบียนทั่วไป ที่ไม่สามารถมาติดต่อในเวลาราชการได้ และเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง สะดวก รวดเร็ว ลดข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ในการให้บริการประชาชน พร้อมทั้งจัดบริการรถเทศกิจคอยรับ-ส่ง ประชาชนที่มารับบริการงานทะเบียน ตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง จากสำนักงานเขตไปยังป้ายรถโดยสารประจำทาง ปากซอยวิภาวดีรังสิต 34
สำหรับโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการงานทะเบียน โดยการขยายและเพิ่มระยะเวลาการให้บริการงานทะเบียน เป็นโครงการนำร่องในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการงานทะเบียนของสำนักงานเขตจตุจักร สอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2566-2570) ในการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร และเพิ่มประสิทธิภาพระบบการให้บริการเพื่อขับเคลื่อนภารกิจของกรุงเทพมหานคร รวมถึงเป็นการสร้างนวัตกรรมการให้บริการในวิถีใหม่ ให้สอดคล้องกับ Life style ของประชาชนผู้รับบริการในปัจจุบัน
ที่มา :
- https://shorturl.asia/gRLhF