กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แนะนำ “ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ สายด่วน 1212”

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แนะนำ “ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ สายด่วน 1212”

          กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) แนะนำ “ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ สายด่วน 1212” ซึ่งเป็นศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางการรับเรื่องร้องเรียนปัญหาที่เกิดจากการซื้อขายทางออนไลน์ การกระทำความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกั คอมพิวเตอร์ฯ และทางเทคโนโลยีสารสนเทศภัยคุกคามทางไซเบอร์ และให้คำแนะนำ ปรึกษาในการจัดการปัญหาทางออนไลน์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมให้แก่ผู้ใช้บริการออนไลน์

          1.  แจ้งเบาะแสเว็บไซต์ผิดกฏหมาย
          2.  แจ้งเบาะแสปัญหาแก๊ง Call Center และ SMS หลอกลวง
          3.  แจ้งธุรกรรมทางการเงินที่ต้องสงสัย

          ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผ่าน 4 ช่องทางหลัก ดังนี้ สายด่วน โทร.1212 , อีเมล 1212@mdes.go.th , เว็บไซต์ https://www.1212occ.com , เพจเฟซบุ๊ก ข้อมูลข่าวสาร 1212 OCC โดยเข้าไปคุยที่แช็ตบอต m.me/1212OCC


 

 


          1212 OCC คือ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ (1212 Online Complaint Center หรือ 1212 OCC) ภายใต้ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ Electronic Transactions Development Agency (ETDA) (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางการรับเรื่องร้องเรียนปัญหาที่เกิดจากการซื้อขายทางออนไลน์การกระทำความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯรวมถึงการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศภัยคุกคามทางไซเบอร์ตลอดจนให้คำแนะนำและคำปรึกษาในการจัดการปัญหาทางออนไลน์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมให้แก่ผู้ใช้บริการออนไลน์


 

ที่มา : https://shorturl.asia/8FXPJ