สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แนะนำคำโฆษณายากแก่การพิสูจน์ จะเชื่อได้อย่างไร
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แนะนำคำโฆษณายากแก่การพิสูจน์ จะเชื่อได้อย่างไร

คำโฆษณาที่ควรระวัง มีดังนี้
- คำกล่าวอ้างที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ เช่น ดีที่สุด เห็นผลทันที เห็นผล 100% ไม่ถูกใจยินดีคืนเงิน ธรรมชาติ 100%
- การอ้างอิงผลทดสอบต้องชัดเจนและมาจากหน่วยงานที่เชื่อถือได้
สิ่งที่ควรรู้ มีดังนี้
- โฆษณาต้องมีข้อความเป็นภาษาไทยชัดเจน
- โฆษณาต้องไม่เป็นเท็จ หรือเกินความจริง หรือก่อให้เกิดความเข้าใจผิด
- ไม่ควรใช้ข้อมูลจากความเชื่อส่วนบุคคลในการจูงใจ
หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท
สามารถสอบถามเพิมเติมหรือแจ้งเบาะแสหรือร้องเรียนได้ที่
- โทร. 1166
- หรือแอปพลิเคชัน OCPB Connect
ที่มา : https://shorturl.asia/kLAMB
Post Views: 27
