สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส แนะนำวิธีลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือเยียวยาน้ำท่วม ปี 2567

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส แนะนำวิธีลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือเยียวยาน้ำท่วม ปี 2567

          สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส แนะนำวิธีลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือเยียวยาน้ำท่วม ปี 2567 ดังนี้

  1. ติดต่อยื่นเอกสาร ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบต. หรือเทศบาล) ในวันและเวลาราชการ
  2. ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ของ ปภ.
  • หลักฐานที่ต้องเตรียม
    • บัตรประจำตัวประชาชน
    • พร้อมด้วยหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง ได้แก่
      • สำเนาทะเบียนบ้าน (กรณีเป็นบ้านพักอาศัยที่มีทะเบียน)
      • สัญญาเช่าบ้าน หรือหนังสือรับรองการเช่าจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กรณีบ้านเช่า)
      • หากเป็นกรณีอื่น อาทิ บ้านพักอาศัยประจำแต่ไม่มีทะเบียนบ้านจะต้องให้กำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่น รวมกับผู้นำชุมชน ตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงนามร่วมกันอย่างน้อย 2 ใน 3
  • ลงทะเบียน
    • กรณีลงทะเบียนออนไลน์ สามารถลงได้เเล้วตั้งเเต่บัดนี้เป็นต้นไป
    • กรณีไปแจ้งด้วยตนเอง ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ตรวจสอบวันปิดรับลงทะเบียนของท้องถิ่นนั้น ๆ

 

 



ที่มา : t.ly/DK6xv