สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แนะนำการกำหนดลักษณะของสัญญา

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แนะนำการกำหนดลักษณะของสัญญา



 

          สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แนะนำการกำหนดลักษณะของสัญญา

  • ให้ผู้บริโภคทราบสิทธิและหน้าที่ของตนตลอดจนข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการอย่างชัดเจน
  • ไม่จำกัดหรือยกเว้นความรับผิดของผู้ประกอบธุรกิจในส่วนที่เป็นสาระสำคัญโดยไม่มีเหตุผลเพียงพอ
  • ต้องคำนึงถึงความสุจริตในการประกอบธุรกิจและไม่ใช้ข้อสัญญาที่ทำให้ผู้บริโภคเสียเปรียบเกินสมควร
  • สัญญานั้นจะต้องมีการรับประกันตามที่กฎหมายกำหนด
  • ที่สำคัญห้ามใช้ข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

 


 

ที่มา : https://shorturl.asia/dmrq0