สำนักงานประกันสังคม แจ้งสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน เนื่องจากเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหว
สำนักงานประกันสังคม แจ้งสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน เนื่องจากเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหว หากได้รับผลกระทบ สามารถขอรับสิทธิประโยชน์ได้ง่าย ๆ เพียงเตรียมเอกสารและดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนด
สำนักงานประกันสังคม แจ้งสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน เนื่องจากเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหว หากคุณหรือลูกจ้างของคุณได้รับผลกระทบ สามารถขอรับสิทธิประโยชน์ได้ง่าย ๆ เพียงเตรียมเอกสารและดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนด
ประโยชน์ทดแทนที่ได้รับ
- มีสิทธิได้รับเงินว่างงานตั้งแต่วันที่ผู้ประกันตนไม่สามารถทำงานได้หรือนายจ้างไม่สามารถประกอบกิจการได้
- อัตราการจ่ายประโยชน์ทดแทนร้อยละ 50 ของค่างค้าจ้ายวัน ไม่เกิน 180 180 วัน
เอกสารที่ต้องใช้
- แบบขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่าว่างาน (สปส.2-01/7)
- หนังสือรับรองการว่างงานจากนายจ้าง
ขั้นตอนที่นายจ้างต้องดำเนินการ
- ออกหนังสือรับรองการขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัย (สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.sso.go.th)
- ส่งแบบคำขอฯ และหนังสือรับรองฯ ไปที่สำนักงานประกันสังคมยื่นที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา
ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม จะดำเนินการวินิจฉัยสั่งจ่ายเงินว่างงานให้กับผู้ประกันตนผ่านพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวปประชาชนโดยเร็วที่สุด
ที่มา : https://citly.me/mVFqQ
Post Views: 67