MEA เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างให้ชำระค่าไฟฟ้า หลอกกดลิงก์และขอข้อมูล

MEA เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างให้ชำระค่าไฟฟ้า หลอกกดลิงก์และขอข้อมูล

        การไฟฟ้านครหลวง แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ MEA เพื่อหลอกให้ชำระค่าไฟฟ้าผ่านช่องทางปลอม เช่น SMS ที่มีลิงก์หลอกลวง หรือการติดต่อผ่านโซเชียลมีเดีย โดยหากหลงเชื่อและให้ข้อมูล อาจเสี่ยงต่อการสูญเสียทรัพย์สินได้



 

        นายคมกริช สาคริก ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า MEA มีความห่วงใยเตือนประชาชนระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงผู้ใช้ไฟฟ้าให้ชำระค่าไฟฟ้าส่ง SMS ปลอม หลอกกดลิงก์และขอข้อมูล โดยหากประชาชนหลงเชื่อ กดลิงก์และให้ข้อมูลจะมีความเสี่ยงทำให้เสียทรัพย์ได้ รวมถึงแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ MEA ให้บริการด้านไฟฟ้า หรือแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนให้บริการต่าง ๆ และเรียกเก็บเงินค่าบริการผ่านช่องทางโซเชียล หรือช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ช่องทางบริการของ MEA แนะให้ฉุกคิดก่อนจะทำธุรกรรมใด ๆ และขอยืนยันว่า ปัจจุบัน MEA ไม่มีนโยบายให้พนักงาน หรือตัวแทนพนักงาน รับชำระค่าไฟฟ้า หรือค่าบริการใด ๆ นอกสถานที่ทำการฯ ทุกกรณี ทั้งนี้ MEA ขอชี้แจงช่องทางให้บริการ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง ดังนี้

  • LINE MEA Connect ของแท้จะมีโล่สีเขียว นำหน้าชื่อ MEA Connect เท่านั้น
  • เว็บไซต์ทางการของ MEA สังเกตลิงก์ www.mea.or.th
  • SMS หลอกลวง : ส่งเป็นตัวเลขเบอร์โทรศัพท์หรือชื่อบุคคล MEA จะไม่ส่ง SMS ให้กับบุคคลทั่วไป ยกเว้นเป็นผู้ที่ติดต่อธุรกรรมกับ MEA หรือรับบริการ MEA e-Bill อยู่เท่านั้น
  • Application MEA Smart Life ดาวน์โหลดฟรีผ่านทาง App Store และ Play Store เท่านั้น


        หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ รวมถึงระมัดระวังการรับข้อมูลจากช่องทางการสื่อสารในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งอาจมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียทางการ MEA ได้แก่ Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 


 

 


ที่มา : Facebook การไฟฟ้านครหลวง MEA