การคืนเงินค่าบริการการขอใช้ไฟฟ้า
เอกสารที่ใช้แสดง
- บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
- หนังสือมอบอำนาจ (ฉบับจริง 1 ชุด) กรณีที่มีการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นกระทำการแทน
- ใบเสร็จรับเงิน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
- รายละเอียดเอกสาร: ใบเสร็จรับเงินค่าบริการการใช้ไฟฟ้า และใบเสร็จรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ฉบับจริง รายการละ 1 ฉบับ หากใบเสร็จรับเงินสูญหายให้ยื่นหนังสือรับรองใบเสร็จรับเงินสูญหายฉบับจริง 1 ฉบับ
- เลขทะเบียนนิติบุคคล (สำเนา 1 ฉบับ) กรณีนิติบุคคล
- รายละเอียดเอกสาร: แจ้งเลขทะเบียนนิติบุคคลที่ขอรับบริการ
- หลักฐานแสดงตัวผู้ขอคืนเงินค่าบริการ กรณีนิติบุคคลเลิกกิจการ (ระหว่างชำระบัญชี) (สำเนา 1 ชุด)
- ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคลเลิกกิจการ (ระหว่างชำระบัญชี)
- หลักฐานแสดงตัวผู้ขอคืนเงินค่าบริการ กรณีนิติบุคคลเลิกกิจการมีการแต่งตั้งและชำระบัญชีเสร็จสิ้นแล้ว (จดทะเบียน) (สำเนา 1 ชุด)
- ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคลเลิกกิจการมีการแต่งตั้งและชำระบัญชีเสร็จสิ้นแล้ว (จดทะเบียน)
- หลักฐานแสดงตัวผู้ขอคืนเงินค่าบริการ กรณีผู้ชำระเสียชีวิต มีการแต่งตั้งผู้จัดการมรดก (สำเนา 1 ชุด)
- ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีผู้ชำระเสียชีวิต มีการแต่งตั้งผู้จัดการมรดก
- หลักฐานแสดงตัวผู้ขอคืนเงินค่าบริการ กรณีผู้ชำระเสียชีวิต ไม่มีการแต่งตั้งผู้จัดการมรดก (สำเนา 1 ชุด)
- ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีผู้ชำระเสียชีวิต ไม่มีการแต่งตั้งผู้จัดการมรดก
ขั้นตอน ระยะเวลา
- รับเรื่อง และตรวจสอบเอกสาร ระยะเวลา: 1 วันทำการ
- ตรวจสอบการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมเอกสารและทำบันทึกเสนอขออนุมัติ ระยะเวลา: 20 วันทำการ
- ดำเนินการเบิกจ่าย ระยะเวลา: 5 วันทำการ
ค่าธรรมเนียม
- ไม่มีค่าบริการ
หลักเกณฑ์หรือเงื่อนไข
- ผู้ขอคืนเงินค่าบริการการใช้ไฟฟ้า ต้องเป็นผู้ที่มีชื่อในใบเสร็จค่าธรรมเนียมการใช้บริการเท่านั้น
- ปฎิบัติถูกต้องตามข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย การใช้ไฟฟ้าและบริการ และข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย อัตราค่าบริการการใช้ไฟฟ้า ฉบับปัจจุบัน
สถานที่ติดต่อ
- การไฟฟ้านครหลวงเขต 18 เขต และ สาขาย่อยเพลินจิต
- MEASY บริการไฟฟ้าออนไลน์
หน่วยงานที่รับผิดชอบ การไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.
Post Views: 491