กรมการแพทย์ เปิดเผยทีมงานจิตอาสาสายด่วน 1668 เสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อส่วนรวม ขอความเห็นใจหากรับสายไม่ทัน

กรมการแพทย์ เปิดเผยทีมงานจิตอาสาสายด่วน 1668 เสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อส่วนรวม ขอความเห็นใจหากรับสายไม่ทัน

          กรมการแพทย์ เปิดเผยทีมงานจิตอาสาสายด่วน 1668 เสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อส่วนรวม ผู้ป่วยคือ คนในครอบครัว ขอความเห็นใจหากรับสายไม่ทัน



          นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่าสายด่วน ไม่มีคนรับสายนั้นขอชี้แจงว่า ในช่วงนี้พบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ของกรมการแพทย์ที่มีความห่วงใยประชาชน จึงมีจิตอาสากว่า 200 ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ พยาบาล นักวิชาการสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ในตำแหน่งต่างๆ ที่นอกจากงานประจำที่มากขึ้นยังอาสามาช่วยทำงานสายด่วน 1668 ทำโดยไม่มีวันหยุด ต้องรวบรวมข้อมูลผู้ป่วยข้ามวันข้ามคืน เสียสละความสุขส่วนตัวมาช่วยในฐานะทีมประเทศไทย ที่มุ่งหวังให้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด

          สายด่วน 1668 สายด่วนที่เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.00 น.-22.00 น. นอกจากจะรวบรวบข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลแยกระดับอาการเบื้องต้น ยังต้องให้คำแนะนำการปฏิบัติตัว ยังมีการโทรติดตามเยี่ยมอาการผู้ป่วย ซึ่งแต่ละสายใช้เวลาในการพูดคุยกับผู้ป่วยประมาณ 20 – 40 นาที ทั้งนี้ กรณีที่โทร 1668 แล้วไม่มีผู้รับสายนั้น เกิดจากแต่ละวันมี ผู้โทรเข้า 1668 มากกว่า 200 สาย จนคู่สายล้น ระบบจะส่งต่อวนไปผู้ปฏิบัติงานแต่ละคน สายไหนว่างจึงมีคนรับ และใช้เทคนิค convert สายเข้าโทรศัพท์มือถือส่วนตัวของจิตอาสาจากทั่วประเทศ ทำให้แต่ละเวรมีคนช่วยรับสายเพิ่มอีกกว่า 10 คู่สาย ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้หากสายไม่ว่างขอให้ติดต่อทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยการเพิ่มเพื่อน Line @sabaideebot กรอกข้อมูลชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ เพื่อความสะดวกในการประสานส่งต่อขอยืนยันว่ามีปรับปรุงระบบการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการผู้ป่วยได้รวดเร็วขึ้น

 


 

ที่มา : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG210422094047276