ประโยชน์ที่จะได้รับ

ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน GCC 1111 (Government Contact Center) ภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและภาครัฐ ดังนี้

ประโยชน์ที่ประชาชนทั่วไปจะได้รับ

  • สามารถจดจำหมายเลขโทรศัพท์เพียงหมายเลขเดียว เพื่อติดต่อได้ทุกส่วนงานของรัฐบาล
  • รับทราบข้อมูล ข่าวสาร บริการและสามารถร้องเรียน การบริการของหน่วยงานภาครัฐได้สะดวกยิ่งขึ้น
  • สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงทุกวัน
  • ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อกับส่วนงานราชการ

ประโยชน์ที่ภาครัฐจะได้รับ

  • สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกระทรวงในสายตาประชาชน
  • ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดหาสถานที่ ระบบอุปกรณ์และบุคลากร
  • ลดภาระค่าใช้จ่ายจากการบริหารจัดการฐานข้อมูล
  • หน่วยงานของราชการจะมีภาระลดน้อยลง โดยใช้ช่องทางสื่อสารโทรคมนาคมของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทั้งทางโทรศัพท์ โทรสาร และอินเทอร์เน็ต