การลงทะเบียน “ว่างงาน” ในระบบประกันสังคม สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33

การลงทะเบียน “ว่างงาน” ในระบบประกันสังคม สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 เตรียมรับเงินทดแทน 8 พันบาท

     

คณะกรรมการประกันสังคมและที่ปรึกษา (ชุดที่ 13) มีมติให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นเหตุสุดวิสัย ที่ทำให้ลูกจ้างผู้ประกันตนเกิดการว่างงานเป็นจำนวนมาก ทางกองทุนประกันสังคมจึงจะจ่ายเงินกรณีว่างงาน ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 เพื่อเยียวยาผลกระทบที่ 62% ของค่าจ้างรายวัน ในระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน หรือเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณเดือนละ 7,080 -8,000 บาท

 

วิธีการลงทะเบียนของลูกจ้าง (ผู้ประกันตนมาตรา 33) กรณีว่างงานจาก COVID-19

  1. ไปที่ sso.go.th
  2. คลิกที่ปุ่ม กรอกแบบฟอร์มขอรับประโยชน์ทดแทน
  3. หัวข้อ เลือกแบบฟอร์มที่ท่านต้องการ > ข้อ 1 กรณีว่างงาน (สำหรับผู้ประกันตน) > คลิกที่คำว่า แบบฟอร์มขอรับประโยชน์ กรณีว่างงาน (สำหรับลูกจ้าง/ผู้ประกันตน)
  4. หน้าแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ให้กดลิงค์ ใต้ข้อความ “แบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ขอรับประโยชน์ทดแทน กองทุนประกันสังคม กรณีว่างงาน (มาตรา 33 เท่านั้น)
  5. กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน แล้วกด Submit”

หมายเหตุ

  • สาเหตุการออกจากงาน ให้เลือกระหว่างข้อ 3-6 ข้อใดข้อหนึ่ง
  • ถ้ากด Submit แล้วขึ้นข้อความว่า This is a required question ให้กลับไปกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วกด Submit” ใหม่