การลงทะเบียน “ว่างงาน” ในระบบประกันสังคม สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 เตรียมรับเงินทดแทน 8 พันบาท
คณะกรรมการประกันสังคมและที่ปรึกษา (ชุดที่ 13) มีมติให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นเหตุสุดวิสัย ที่ทำให้ลูกจ้างผู้ประกันตนเกิดการว่างงานเป็นจำนวนมาก ทางกองทุนประกันสังคมจึงจะจ่ายเงินกรณีว่างงาน ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 เพื่อเยียวยาผลกระทบที่ 62% ของค่าจ้างรายวัน ในระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน หรือเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณเดือนละ 7,080 -8,000 บาท
วิธีการลงทะเบียนของลูกจ้าง (ผู้ประกันตนมาตรา 33) กรณีว่างงานจาก COVID-19
- ไปที่ sso.go.th
- คลิกที่ปุ่ม กรอกแบบฟอร์มขอรับประโยชน์ทดแทน
- หัวข้อ เลือกแบบฟอร์มที่ท่านต้องการ > ข้อ 1 กรณีว่างงาน (สำหรับผู้ประกันตน) > คลิกที่คำว่า แบบฟอร์มขอรับประโยชน์ กรณีว่างงาน (สำหรับลูกจ้าง/ผู้ประกันตน)
- หน้าแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ให้กดลิงค์ ใต้ข้อความ “แบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ขอรับประโยชน์ทดแทน กองทุนประกันสังคม กรณีว่างงาน (มาตรา 33 เท่านั้น)”
- กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน แล้วกด “Submit”
หมายเหตุ
- สาเหตุการออกจากงาน ให้เลือกระหว่างข้อ 3-6 ข้อใดข้อหนึ่ง
- ถ้ากด Submit แล้วขึ้นข้อความว่า This is a required question ให้กลับไปกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วกด “Submit” ใหม่
Post Views: 2,475