มาตรการบรรเทาความเดือนร้อนของการประปาภูมิภาค

การประปาส่วนภูมิภาคจัดมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้น้ำจากผลกระทบโควิด-19

กลุ่มเป้าหมาย

  • ผู้ใช้ทุกประเภท

สิ่งที่จะได้รับ

  • ลดค่าน้ำประปา 3% 
  • สำหรับรอบการใช้น้ำเดือน เม.ย.-มิ.ย.63
    (ใบแจ้งค่าน้ำประปา ประจำเดือน พ.ค.-ก.ค.63)

วิธีดำเนินการ

  • ปรับลดค่าน้ำประปาอัตโนมัติ

กลุ่มเป้าหมาย

  • ผู้ใช้น้ำประเภทโรงแรม ให้เช่าที่พักอาศัย 

สิ่งที่จะได้รับ

  • ผ่อนชำระค่าน้ำประปา โดยไม่คิดดอกเบี้ย เป็นระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน ของแต่ละรอบใบแจ้งค่าน้ำ สำหรับรอบการใช้น้ำเดือน เม.ย.-พ.ค.63

ช่องทางขอรับความช่วยเหลือ

  • https://www.pwa.co.th/
  • แอปพลิเคชัน PWA 1662 ได้ทั้งระบบ iOS และ Android
  • LINE กปภ. @PWATHAILAND
  • ขยายเวลาชำระค่าน้ำประปาจากเดิมไม่เกิน 10 วัน เป็นภายใน 20 วัน
  • ใบแจ้งค่าน้ำประปาเดือน เม.ย. – มิ.ย. 63 รวมระยะเวลา 3 เดือน

กปภ. ยกเว้นการเก็บเงินประกันการใช้น้ำสำหรับผู้ใช้น้ำรายใหม่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ลดผลกระทบจาก COVID-19 สำหรับผู้ใช้น้ำรายใหม่ประเภทที่ 1 และรายการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

กลุ่มเป้าหมาย

  • ผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย)

กำหนดการ

  • ยื่นขอตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งความประสงค์เพื่อขอคืนเงินปาระกันการใช้น้ำได้ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 63 เป็นต้นไป (ยังไม่กำหนดเวลาสิ้นสุด )
  • กปภ.จะเริ่มทยอยคืนเงินประกัน ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.63 เป็นต้นไป

ช่องทางลงทะเบียน

  • https://www.pwa.co.th/
  • แอปพลิเคชัน PWA 1662 ได้ทั้งระบบ iOS และ Android
  • LINE กปภ. @PWATHAILAND

 

สำหรับผู้ใช้น้ำที่ไม่มีบัญชีธนาคาร/ไม่ได้สมัครพร้อมเพย์ กปภ. อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้น้ำ เปิดช่องทางคืนเงิน “​เลือกรับคืนเงินประกันการใช้น้ำผ่านเคาน์เตอร์ 7-Eleven” ฟรี  ไม่มีค่าธรรมเนียม โดยท่านสามารถเลือกช่องทางรับเงินได้ ขณะทำการลงทะเบียน

สอบถามเพิ่มเติม

  • โทร.สายด่วน 1662